Tin địa phương

Hoàng Su Phì nỗ lực hoàn thành tiêm 14 nghìn vác xin Covid 19 mũi 1 đợt 6

18/10/2021 03:39 106 lượt xem

Trong những ngày này tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện, phòng khám tại  cụm xã Thông Nguyên, Nậm Dịch và Trạm y tế xã Pờ Ly Ngài huyện Hoàng Su Phì cán bộ ngành y huyện đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ chiến dịch thực hiện tiêm chủng theo hình thức cuốn chiếu, tiêm 14 nghìn vác xin Covid19 cho bà con nhân dân và hoàn thành trước 20/10/2021 theo kế hoạch đề ra.

Hoàng Su Phì nỗ lực hoàn thành tiêm 14 nghìn vác xin Covid 19 mũi 1 đợt 6

Đây là đợt tiêm lần thứ 6 các đối tượng ưu tiên tiêm mũi 1 là người dân thuộc các vùng có nguy cơ cao, đô thị tập trung đông dân cư, theo các nhóm đối tượng, công dân sống tại các xã, thị trấn; người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người phải tiếp xúc với nhiều người, người sống gần các bệnh viện, chợ, dân cư tại các xã biên giới, đối tượng thuộc Nghị quyết số 21 của Chính phủ các công dân phải đủ 18 tuổi trở lên và chưa được tiêm Vắc xin Covid -19 .

          Ngay từ khi triển khai chiến dịch người dân thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm đợt này tuy ở xa xong cũng đã có mặt đúng giờ và thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng được triển khai chặt chẽ, tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

Với số lượng tiêm 14 nghìn liều mũi 1 đợt 6 này là đợt chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay được thực hiện trên địa bàn huyện, thuộc nhiều nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid – 19. Chính vì vậy việc đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện khác phục vụ tiêm vác xin cũng đã được Trung tâm y tế huyện tham mưu UBND huyện đáp ứng đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác tiêm và chăm sóc sức khỏe sau tiêm, phân luồng theo nguyên tắc một chiều từ đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm.

Để đạt hoàn thành được mục tiêu 14 nghìn liều tiêm vác xin cho người từ 18 tuổi trở lên cư trú trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 01 và 100% người dân được tiêm mũi 2 vắcxin sau ít nhất 3 tuần sau khi tiêm mũi 1. Trong thời gian tới BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện tiếp tục tăng cường triển khai bài bản, sâu rộng các hoạt động truyền thông cho cộng đồng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; lợi ích của vắc xin; lịch tiêm chủng; tính an toàn của vắc xin. Việc triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng đợt này giải pháp quan trọng trong chiến lược tạo ra miễn dịch cộng đồng trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung trước tình hình dịch bệnh đang phức tạp hiện nay.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website