Tin địa phương

HOÀNG SU PHÌ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG BÒ GIỐNG CHO NGƯỜI DÂN

20/04/2024 14:59 33 lượt xem

Để chủ động cũng như đảm bảo nguồn cung ứng giống bò theo chương trình cải tạo chất lượng, giống bò trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì cũng như nguồn bò giống cung ứng cho các dự án thuộc Chương trình MTQG, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với HTX chăn nuôi và thú ý Hoàng Su Phì thành lập trại trung chuyển giống trâu bò để cung ứng cho người dân.

Sau nhiều năm thực hiện cải tạo giống bò địa phương, thông qua việc nhập các giống bò lai, do không phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng dẫn đến hiệu quả không được như mong muốn. Phòng NN&PTNT huyện đã liên kết với một số trại giống bò địa phương có điều kiện chăm sóc tương đối giống với khí hậu, thổ nhưỡng của huyện Hoàng Su Phì. Để cung ứng giống bò địa phương thuần chủng, chưa bị lai tạp nhiều để cung ứng cho người dân.

HTX chăn nuôi và thú ý Hoàng Su Phì thực hiện xây dựng trại trung chuyển giống với quy mô trên 200 con từ đầu năm 2024, 100% bò giống cung ứng đều đã có thai từ 1- 6 tháng. Để người dân được trực tiếp lựa chọn, đồng thời đảm bảo về giá và các yếu tố phòng chống dịch bệnh, tránh hiện tượng đội giá, hay nhận bò giống già, yếu, gầy…

Hiện tại trại chung chuyển cung ứng giống bò vàng địa phương, được nuôi nhốt trên 21 ngày, tiêm đẩy đủ vacxin, theo dõi bệnh tật. Người dân được đến tận nơi trại lựa chọn, HTX cam kết được đổi bò giống nếu con giống bị bệnh, không sinh sản. Đặc biệt, khi mua bò giống, người dân được HTX ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm đầu ra./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website