Tin địa phương

Sinh hoạt mẫu Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

17/04/2024 16:22 29 lượt xem

Chiều ngày 13/4, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức buổi sinh hoạt mẫu Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” về bình đẳng giới năm 2024 tại hội trường trung tâm huyện.

Tại buổi sinh hoạt, CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” thôn Cóc Mưi Hạ xã Pố Lồ đại diện cho 22 CLB trên địa bàn huyện làm mẫu về chuyên đề sinh hoạt của CLB. Tại đây, các em được triển khai các nội dung chính của Luật trẻ em; thông tin kiến thức về tâm lý lứa tuổi, giới tính, thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, bồi dưỡng các kỹ năng sống về tự khám phá nhận thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, cộng đồng. Đồng thời chia thành 2 nhóm để thảo luận liên quan đến bình đẳng giới, quyền được sống còn, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ, quyền được tham gia. Qua đó các em viết lên nhu cầu và ước mơ của mình trong tương lai.

Các thành viên câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới, mạnh dạn lên tiếng dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu, có hại trong đời sống như: nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bạo lực gia đình trên cơ sở giới, xâm hại tình dục trẻ em, mua bán trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em, mua bán người…

Thông qua buổi sinh hoạt, giúp các em biết lên tiếng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi trong cách nghĩ, cách học, cách làm trong cuộc sống; dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu không còn phù hợp trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website