Tin địa phương

Hoàng Su Phì: Chính vụ thu hoạch Thảo quả

25/10/2023 09:57 34 lượt xem

Theo người trồng thảo quả ở Hoàng Su Phì, năm nay, cây thảo quả ra nhiều quả, nhưng do những tháng đầu năm hạn hán, quả dụng nhiều nên đến khi thu hoạch thì lại mất mùa. Hiện nay đang là chính vụ thu hoạch, bà con đang tích cực thu hoạch quả để bán cho thương lái.

Hoàng Su Phì: Chính vụ thu hoạch Thảo quả

Nậm Ty là một trong những xã có diện tích trồng thảo quả lớn nhất của huyện Hoàng Su Phì với gần 300 ha. Cây thảo quả là một trong những cây chủ lực trên địa bàn xã, mang lại giá trị kinh tế cao, đạt trên 7 tỷ đồng mỗi năm. Theo bà con nông dân tại đây, vụ thảo quả năm 2023 mất mùa, nhưng giá cao hơn năm trước từ 5-8 nghìn đồng/kg

Thời điểm này, chính vụ thu hoạch thảo quả nhưng các cơ sở thu mua thảo quả trên địa bàn huyện đang thu mua quả tươi cho bà con nông dân, nhiều cơ sở thu mua cả trăm tấn, nhưng hầu hết chỉ sấy khô để bảo quản trong kho mà chưa xuất bán, do giá thành chưa ổn định.

Tại Hoàng Su Phì, thảo quả được trồng nhiều ở các xã: Nậm Ty, Nậm Khòa, Hồ Thầu, Túng Sán.... Những năm gần đây, thảo quả trở thành một trong những loại cây chủ lực của huyện chỉ sau cây lúa và cây chè, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Hiện toàn huyện Hoàng Su Phì có trên 2.000 ha thảo quả đang cho thu hoạch, sản lượng khoảng 2 nghìn tấn quả tươi với giá bán hiện nay, người trồng thảo quả ở Hoàng Su Phì có thu nhập tương ứng khoảng 50 tỷ đồng.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website