Cải cách hành chính

Hoàng Su Phì chạy đua với thời gian làm thẻ căn cước cho công dân.

10/05/2021 01:45 60 lượt xem

Không kể thời gian đêm tối, khi nào xong việc, hết người, lực lượng công an làm thủ tục cấp thẻ căn cước có gắn chíp cho công dân tại các địa điểm lưu động trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì mới nghỉ tay làm việc. Việc làm này thể hiện sự quyết tâm cao của Công an huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất và đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân.

Để đảm bảo chỉ tiêu cấp Căn cước công dân được giao, công an huyện Hoàng Su Phì đã tập trung lực lượng, chia làm 3 ca, tăng cường làm việc đến 23 giờ hằng ngày, thậm chí tới 1,2 giờ sáng, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật, ngày nghỉ lễ để đạt được hiệu suất cao nhất. Với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ, với quyết tâm thực hiện, hoàn thành theo đúng tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp của Bộ Công an, anh chị em đang ngày đêm khắc phục mọi khó khăn để đẩy nhanh kết quả cấp căn cước công dân phục vụ quyền lợi của người dân.

Chủ trương tổ chức làm thẻ căn cước lưu động cho công dân ngay tại các xã, thị trấn bất kể thời gian đã tạo thuận lợi về thủ tục, việc đi lại, thời gian cho người dân địa phương trong triển khai cấp thẻ căn cước, đặc biệt là đối với lực lượng lao động, cán bộ giáo viên do bận việc vào ban ngày, khi được tạo điều kiện làm căn cước công dân vào ban đêm, bà con phấn khởi tranh thủ đến làm căn cước. Để đảm bảo tiến độ, đáp ứng nhu cầu người dân cũng như kế hoạch tiến độ của Công an tỉnh; ngoài việc trang thiết bị máy móc hiện đại, cùng với thủ tục nhanh gọn, công an huyện cũng phân công lực lượng 3 ca trực liên tục vào cả buổi tối; cũng như cả ngày nghỉ lễ, thứ Bẩy, Chủ nhật. theo ra soát, huyện Hoàng Su Phì có tổng số hơn 45 nghìn công dân từ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện cấp căn cước công dân, đến nay Công an huyện đã triển khai cấp cho hơn 42 nghìn trường hợp công dân; đồng thời hoàn thiện hồ sơ, trả căn cước công dân cho gần 14 nghìn công dân trên địa bàn.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, thời gian tới, ngoài bố trí lực lượng cấp căn cước công dân thường xuyên tại trụ sở chính, Công an huyện Hoàng Su phì tiếp tục duy trì các tổ công tác lưu động đến các xã, thị trấn, cơ quan, tổ chức, và địa bàn dân cư, phấn đấu đến 21/5/2021, cơ bản hoàn thành cấp thẻ căn cước cho công dân đủ điều kiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng, thời gian theo kế hoạch. 


Tin khác

Liên kết website