Kinh tế

Hoàng Su Phì rộn ràng trước thềm Xuân

02/02/2019 00:00 78 lượt xem

Về mảnh đất “Vỏ cây vàng” – Hoàng Su Phì khi Xuân mới đang gõ cửa từng nhà, không khí đón Tết Nguyên Đán của bà con nơi đây thật tưng bừng, rộn rã. Nhìn lại năm 2018 vừa qua, với tinh thần đoàn kết, vượt khó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đạt được những dấu ấn quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, người dân hài lòng vì đời sống được nâng lên… càng tạo thêm niềm tin và cơ hội cho sự phát triển của huyện nhà trước thềm Xuân mới rộn ràng.

Năm 2018 vừa qua, Hoàng Su Phì đã thể hiện sức vươn mạnh mẽ của một vùng đất nhiều tiềm năng về du lịch và kinh tế nông, lâm nghiệp. Lượng khách du lịch đến huyện cán mốc gần 30 nghìn lượt với doanh thu ước đạt trên 17 tỷ đồng, tăng đáng kể so với con số 15 nghìn lượt khách của năm 2017. Xác định rõ những tiềm năng, lợi thế về du lịch của huyện nhà, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa du lịch thành ngành kinh tế “mũi nhọn” gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn. Một điểm nhấn trong năm 2018, là huyện đã tổ chức thành công Tuần lễ văn hóa du lịch "Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" năm 2018, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách gần xa.

Với nhiều phương án hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, năm 2018, giá trị sản xuất trên đơn vị cây hàng năm của huyện đạt trên 48 triệu đồng/ha. Huyện đã ban hành phương án phát triển vùng trồng rau chuyên canh an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP giai đoạn 2017 – 2020. Đề án Phát triển nửa triệu con đại gia súc được thực hiện hiệu quả.

Trong năm 2018, huyện đã thành lập mới được 3 HTX, nâng tổng số HTX trên địa bàn lên 37 HTX. Kết quả sản xuất, kinh doanh của các HTX nông, lâm nghiệp năm 2018 ước đạt tổng giá trị sản phẩm trên 4 tỷ 500 triệu đồng; các HTX hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đạt tổng doanh thu trên 20 tỷ đồng. Qua đó, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều lao động địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Thèn Ngọc Minh chu biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với mục tiêu cụ thể và quyết tâm cao trong việc phát huy nội lực, thu hút ngoại lực, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoàng Su Phì sẵn sàng đón một mùa Xuân mới với quyết tâm tạo dấu ấn đột phá, đưa huyện nhà phát triển nhanh và bền vững


Tin khác

Liên kết website