Kinh tế

Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tư vấn, tập huấn chương trình OCOP

18/06/2018 00:00 90 lượt xem

Sáng ngày 16/6, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tư vấn, tập huấn chương trình mỗi xã một sản phẩm viết tắt là chương trình OCOP. Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo chủ chốt 25 xã, thị trấn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện và Ban quản trị các HTX trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe PGS, Tiến Sĩ Trần Văn Ơn, Giám đốc Công ty DK Phama, đơn vị tư vấn xây dựng Đề án OCOP tỉnh Hà giang trực tiếp tập huấn, giới thiệu những nội dung cơ bản trong đề án OCOP. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm để khởi động phong trào của chương trình OCOP. Qua đó, triển khai và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện việc đăng ký sản phẩm OCOP, tư vấn và phát triển sản phẩm theo chương chình OCOP của tỉnh. Đây là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị, gắn phát triển nông thôn với đô thị. Là giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Chương trình Quốc Gia xây dựng Nông thôn mới. Trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ du lịch có lợi thế trên địa bàn tỉnh Hà giang, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, theo hướng gia tăng giá trị, do các tổ chức kinh tế OCOP tại địa phương thực hiện. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Phát triển xã hội khu vực nông thôn Hà Giang theo hướng bền vững.

 

Cũng trong dịp này, UBND huyện Hoàng Su Phì đã công bố Quyết định thành lập Ban điều hành Đề án mỗi xã một sản phẩm huyện Hoàng Su Phì giai đoạn 2018 – 2020 với 36 thành viên. Trên cơ sở đó các xã, thị trấn cũng sẽ thành lập tổ công tác. Thông qua Hội nghị tư vấn và tập huấn chương trình mỗi xã một sản phẩm sẽ giúp cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn của huyện hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Chương trình OCOP trong việc thúc đẩy về quy mô, số lượng, năng lực tổ chức sản xuất. Đồng thời, sẽ thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới các tổ chức cá nhân HTX, nhóm sở thích trên địa bàn xã về việc khởi động chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 – 2020, định hướng 2030. Góp phần vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hà Giang ngày càng khởi sắc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Bí thư huyện ủy nêu rõ chương trình OCOP làm một chương trình lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đồng chí yêu cầu cả hệ thống chính trị của huyện phải vào cuộc một các quyết liệt, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy cơ sở phải gương mẫu đi đầu bằng cách xây dựng ý tưởng, kế hoạch cụ thể hóa ý tưởng nộp về Ban chỉ đạo của huyện; Đồng chí Bí thư Huyện ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì vào cuộc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, chính là cách tốt nhất để các HTX, các hộ gia đình phát triển kinh tế lâu dài và bền vững…


Tin khác

Liên kết website