Kinh tế

Hoàng Su Phì tập trung chăm sóc vụ mùa

13/07/2018 00:00 114 lượt xem

Nhờ thời thiết thuận lợi, Vụ mùa năm 2018, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành gieo cấy gần 3.700 ha lúa, trong đó trên 80% là diện tích lúa lai và các giống lúa thuần chất lượng cao như Cương ưu 725, Kim ưu 725, khẩu 5 suýt, lúa dui...

Để cây lúa sinh trưởng và phát triển thuận lợi, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn, thường xuyên thăm đồng, theo dõi tiến độ phát triển của cây lúa để hướng dẫn bà con nhân dân chăn sóc lúa. Ông Bùi Năng Thắng – Trạm trưởng, Trạm khuyến nông huyện cho biết: Đối với trà lúa sớm, hiện nay đang trong giai đoạn cần bón thúc lần 2, bà con nhân dân cần bón bổ sung thêm một số loại phân hóa học như đạm, lân, kali. Đối với trà lúa chính vụ bà con đang bón thúc lần 1, cần lưu ý, bón cân đối, theo từng thửa ruộng để hạn chế sâu bệnh hại.

Theo những người nông dân trực tiếp chăm sóc cây lúa, thì vụ mùa năm nay thời thiết tương đối thuận lợi, mưa thường diễn ra về đêm, ban ngày trời nắng, nên lúa phát triển tốt hơn năm 2017 rất nhiều. Hiện nay cây lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh, đây cũng là thời điểm dễ bị ảnh hưởng bởi các loại sâu bệnh hại. Trên các chân ruộng đã phát hiện rải rác một số sâu bệnh hại như rầy nâu, sâu cuốn lá nhỏ. Để hạn chế đến mức thấp nhất những tác động do thời tiết và sâu bệnh, làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng lúa mùa, ông Thèn Văn Binh – Cán bộ khuyến nông xã Pố Lồ cho biết đến thời điểm này đúng là cây lúa đang phát triển rất tốt những chính quyền xã cũng đang tuyên truyền vận động nhân dân, không được chủ quan đồng thời hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp chăm sóc lúa theo nguyên tắc “4 đúng”.

Với sự chủ động, tích cực trong công tác chăm sóc lúa vụ Mùa của chính quyền, các ngành chuyên môn và bà con nông dân, tin tưởng rằng huyện Hoàng Su Phì sẽ giành thêm một vụ Mùa thắng lợi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho nhân dân.


Tin khác

Liên kết website