Kinh tế

Hoàng Su Phì hoàn thành gieo cấy lúa sản xuất vụ mùa

13/07/2020 00:00 68 lượt xem

Theo kế hoạch vụ mùa 2020, huyện Hoàng Su Phì gieo cấy trên 3.600 ha lúa. Đến thời điểm này, cơ bản 100% các xã, thị trấn đã hoàn thành việc việc gieo cấy đảm bảo đúng khung thời vụ.

Để đảm bảo cơ cấu giống cho sản xuất vụ mùa 2020, ngay từ đầu năm Phòng nông nghiệp &PTNT huyện Hoàng Su Phì đã làm việc với các đơn vị kinh doanh giống, phân bón, để chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cho nhân dân sản xuất vụ mùa với giống chủ lực, cho hiệu quả kinh tế cao, như: Nhị ưu 838, Cương ưu 725, Việt lai 20 và một số giống khác để kịp thời đưa vào gieo cấy trong vụ mùa.

Theo thống kê của phòng nông nghiệp huyện đến ngày 10/7, cơ bản 100% các xã, thị trấn đã hoàn thành việc gieo cấy vụ mùa. Hiện nay, bà con nông dân tại môt số xã có diện tích gieo cấy sớm như Pố Lồ, Đản Ván, Thèn Chu Phìn trà lúa sớm đã bước vào giai đoạn đẻ nhánh chuẩn bị bước vào giai đoạn đứng cái, làm đòng, đây là giai đoạn dễ xuất hiện các loại sâu bệnh hại lúa.

Việc sản xuất trong khung thời vụ cũng góp phần đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa, tránh được những hiện tượng thời tiết cực đoan, đem lại một vụ mùa bội thu cho người dân.


Tin khác

Liên kết website