Kinh tế

Hội nghị tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp, Tài nguyên và môi trường năm 2018, nhiệm vụ giải pháp năm 2019

05/12/2018 00:00 110 lượt xem

Ngày 05/12, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp, Tài nguyên và môi trường năm 2018, nhiệm vụ giải pháp năm 2019, dự hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Hà – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Quang Bằng – Phó Chủ tịch HĐND huyện, thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong năm 2018, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lĩnh vực sản xuất NLN của huyện Hoàng Su Phì, đã có bước chuyển biến rõ rệt cả về chiều rộng và chiều sâu, giá trị sản xuất đạt trên 48 triệu đồng/ha/năm, tăng trên 2 triệu đồng so với năm 2017, nhiều chính sách lớn của tỉnh, huyện được ban hành đã đi vào cuộc sống; khơi thông được nguồn vốn tín dụng đầu tư vào sản xuất nông lâm đã tác động mạnh mẽ đến sản xuất hàng hóa, tạo sự chuyển biến lớn trong sản xuất của người nông dân, đặc biệt là Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh, chương trình OCOP… các mô hình kinh tế xuất hiện ngày càng nhiều, đem lại hiệu quả giá trị kinh tế cao đã được nhân rộng. Kết quả, tổng sản lượng lương thực cả năm đạt trên 38 nghìn tấn, tăng hơn 800 tấn so với năm 2017. Tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp không ngừng được nâng lên, độ che phủ rừng đạt trên 50%. Ngoài ra các cây trồng thế mạnh của huyện như cây chè và cây thảo quả đều có một năm bội thu, cụ thể: Năm 2018, sản lượng chè búp tươi toàn huyện đạt trên 12 nghìn tấn, giá trị thu nhập ước khoảng 150 tỷ đồng; cây thảo quả, sản lượng đạt gần một nghìn tấn, mang lại thu nhập gần 30 tỷ đồng… Chương trình xây dựng NTM có tác động và tạo sự chuyển biến mới trong nhận thức của cả hệ thống chính trị và người dân. Tính đến hết năm 2018, toàn huyện có 2 xã đạt chuẩn NTM. Cùng với đó các chương trình, nội dung khác cũng được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, đem lại hiệu quả thiết thực...Mục tiêu đặt ra với năm 2019, ngành NN&PTNT tiếp tục bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết của huyện; duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành NLN và thủy sản; tập trung đầu tư, phát triển các cây con theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân; công tác quản lý sử dụng đất, tài nguyên môi trường được huyện đặc biệt quan tâm, chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả sản xuất NLN, ngành Tài nguyên và môi trường huyện đạt được trong năm 2018. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị ngành nông lâm nghiệp huyện cần đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, tăng thu nhập cho người dân; phát triển sản xuất NLN theo nguyên tắc từ chiều rộng, sang chiều sâu, để tạo thành hàng hóa, lấy giá trị gia tăng làm đích để tập trung tổ chức thực hiện. Phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại sản xuất tập trung, tăng dần tỉ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp; Nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả; Tập trung chăm sóc, phát triển 2 cây trồng thế mạnh của huyện là cây chè và cây thảo quả, gắn với đó là phát triển công nghiệp chế biến nông sản để nâng cao giá trị hàng hóa cho người dân; Tăng cường công tác dự báo, đánh giá nhu cầu thị trường để có kế hoạch chỉ đạo nhân dân sản xuất theo thị hiếu. Tập trung triển khai, nhân rộng diện tích cây trồng theo hướng VietGAP, lấy chất lượng để cạnh tranh số lượng; Tổ chức lại sản xuất, thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư phát triển nông nghiệp huyện nhà… Về lĩnh vực Tài nguyên và môi trường đồng chí Bí thư đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý đất đai và công tác vệ sinh môi trường, công tác quản lý và khai thác tài nguyên trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website