Kinh tế

Hội nghị bàn giải pháp thay thế công nghệ, hạn chế khai thác củi đốt, trong chế biến chè và thành lập hội chè huyện Hoàng Su Phì.

17/04/2019 00:00 56 lượt xem

Ngày 16/04, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp thay thế công nghệ, hạn chế khai thác củi đốt, trong chế biến chè và thành lập Hội chè Hoàng Su Phì.

           Hiện nay, đối với các cơ sở sản xuất chế biến chè trên địa bàn huyện có hơn 120 cơ sở, trong đó có 6 HTX chế biến sản xuất chè có quy mô 3 – 5 tấn/ngày, công suất bình quân chế biến chè từ 60 đến 100 tấn chè khô, còn lại các cơ sở chế biến theo từng hộ, nhóm hộ có quy mô từ 1 đến 1,5 tấn/ngày.

Để hạn chế sử dụng chất đốt bằng củi, các phế thải chế biến từ chất liệu gỗ sản xuất và chế biến chè trên địa bàn huyện. Tại hội nghị các chủ cơ sở sản xuất chè và UBND huyện đã bàn bạc một số giải pháp thay đổi chất đốt (củi) sang nhiên liệu đốt như ga, than hoặc bằng điện cũng như bàn thành lập Hội chè huyện Hoàng Su Phì nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè; đảm bảo thống nhất chỉ đạo sản xuất, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật về giống, canh tác, sản xuất chế biến chè an toàn, chè chất lượng cao, tạo sự liên kết, cạnh tranh lành mạnh để đưa thương hiệu chè Hoàng Su Phì hướng tới nhiều thị trường lớn, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm chè.   

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng chuyên môn huyện tích cực tuyên truyền tới các hộ cơ sở, HTX chế biến và sản xuất chè cũng như tham khảo đồng nhất ý kiến chuyển đổi chất đốt sang nhiên liệu đốt để đảm bảo không xâm hại môi trường rừng, khai thác gỗ, mong muốn sau khi thành lập Hội chè Hoàng Su Phì sẽ là mục tiêu của huyện nhằm phát triển chè bền vững. 


Tin khác

Liên kết website