Cải cách hành chính

Giám sát kết quả thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trên địa bàn

15/11/2023 10:14 112 lượt xem

Chiều ngày 10/11, Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND huyện do ông Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Giám sát kết quả thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trên địa bàn

Để triển khai thực hiện thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí. Hàng năm UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xây dựng chương trình, kế hoạch, ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đôn đốc các đơn vị thực hiện thu phí, lệ phí trên địa bàn theo quy định của pháp luật và các nội dung của các Nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành trong việc quản lý, sử dụng các loại phí, lệ phí. Tổng số tiền thu được từ phí, lệ phí nộp vào ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện trong giai đoạn 2020 đến 2023 là 132.048 triệu đồng, đạt 100,6% dự toán HĐND huyện giao.

Tuy nhiên, việc triển khai thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trên địa bàn huyện vẫn còn những tồn tại hạn chế được đoàn giám sát chỉ ra như: Công tác phối hợp tuyên truyền giữa các ngành, các cấp chưa được thường xuyên, liên tục; Một số tổ chức, cá nhân chấp hành chưa nghiêm chính sách thuế, tình trạng dây dưa, nợ đọng thuế kéo dài còn xảy ra và chưa được xử lý triệt để…

Phát biểu tại buổi giám sát, Chủ tịch HĐND huyện Lù Văn Chung, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác thu nộp, quản lý, sử dụng phí và lệ phí trên địa bàn huyện thời gian qua được thực hiện công khai, minh bạch và nộp các khoản thu vào ngân sách nhà nước kịp thời, đúng quy định. Đồng thời, đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi các văn bản về thu, nộp các loại phí, lệ phí và các khoản đóng góp trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo kịp thời đến với người dân biết thực hiện; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quản lý thu nộp, sử dụng phí, lệ phí; Phấn đấu đảm bảo hoàn thành 100% số thu NSNN trên địa bàn.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website