Kinh tế

Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm việc tại Hoàng Su Phì.

03/11/2020 02:40 120 lượt xem

Nhằm kiểm tra, nắm tình hình tiễn độ sản xuất nông lâm nghiệp 10 tháng đầu năm và thống nhất giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2020. Sáng ngày 2/11, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang do đồng chí Hoàng Hải Lý – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Mạnh Hà – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ Hoàng Su Phì.

Trong 10 tháng năm 2020, tình hình sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện tương đối thuận lợi, các loại cây trồng sinh trưởng và phát triển ổn định, sản xuất các vụ đúng khung thời gian, diện tích một số loại cây trồng tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, tổng diện tích gieo trồng của huyện đến tháng 10/2020 là trên 19.500 ha, đạt 101,4% kế hoạch gồm 3.900 ha lúa; trên 4.800 ha ngô; 3.702 ha đậu tương. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm được duy trì ổn định, trong năm huyện đã phát triển thêm mới được 7 gia trại, nâng tổng số gia trại trên địa bàn lên 42; tổng đàn lợn hiện có là trên 78.500 con, gần 24.300 con trâu và hơn 25.500 con dê. Công tác phòng chống Dịch tả lợn Châu phi, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm đối với mẫu bệnh phẩm tại 2 xã Nậm Dịch và Ngàm Đăng Vài, huyện đã phối hợp với 2 xã tổ chức tiêu huỷ toàn bộ đàn lợn mắc bệnh, đến nay xã Nậm Dịch đã qua 20 ngày, xã Ngàm Đăng Vài qua 10 ngày không phát sinh dịch bệnh. Các lĩnh vực trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng; ổn định dân cư; khắc phục hậu quả thiên tai… được huyện thực hiện thường xuyên.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang Hoàng Hải Lý cùng đoàn công tác đến thăm mô hình phát triển kinh tế vườn, ao, chuồng tại xã Pố Lồ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hoàng Hải Lý đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Hoàng Su Phì về công tác sản xuất nông, lâm nghiệp thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, Giám đốc Sở Nông nghiệp nhấn mạnh: là huyện có lợi thế về phát triển cây chè, chính vì vậy Hoàng Su Phì cần nghiên cứu, điều chỉnh nguồn lao động, thay đổi tư duy từ trồng, chăm sóc, thu hái chè truyền thống sang hướng chuyên nghiệp để tạo năng suất và sản lượng chè tốt nhất; huyện cần xây dựng kế hoạch lộ trình 5 năm và định hướng cho 10 năm để xác định các đột phá có tính đặc trưng của huyện, ngoài cây chè thì còn có những gì gọi là đặc sản, đặc hữu đối với huyện như Thảo quả, cây Lê, cây Mận máu sau đó rà soát, cải tạo lại thành nông sản riêng có gắn với phát triển du lịch sau này; Trong công tác chăn nuôi, huyện cũng nên lựa chọn 1 đến 2 loại con để làm thương hiệu riêng như cá chép ruộng, Dê núi…. để làm sản phẩm hàng hoá đặc thù của huyện nhà; mạnh dạn chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng các cây, con có hiệu quả kinh tế cao hơn; UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn có liên quan, UBND các xã, thị trấn rà soát hệ thống chuồng trại, đối với các hộ chưa có cần huy động lực lượng đoàn viên, các ngành đoàn thể hỗ trợ xây dựng chuồng trại, kiên quyết chỉ đạo không để trâu, bò của người dân bị chết đói, chết rét trong mùa đông...


Tin khác

Liên kết website