Kinh tế

Giám đốc Sở Nông nghiệp kiểm tra công tác trồng cây vụ đông tại xã Thàng Tín.

06/11/2020 02:41 87 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Hoàng Hải Lý – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang đã có buổi đi kiểm tra công tác triển khai trồng cây vụ đông tại xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện; Triệu Sơn An – Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo nghành chuyên môn huyện Hoàng Su Phì.

Thàng Tín là một trong những xã có diện tích cây trồng vụ đông lớn của huyện, đặc biệt là tại thôn Ngài Thầu với lợi thế có khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho việc trồng rau của bà con nhân dân, nhiều loại rau như bắp cải, su hào, đậu hà lan, cải thảo … được bà con trồng trong vụ hè thu đến thời điểm này đang bước và vụ thu hoạch. Với trên 13 ha; hơn 30 hộ gia đình cùng thực hiện, qua mỗi vụ thu hoạch bán ra thị trường cho thu nhập từ 20 - 35triệu đồng/ hộ, qua đó góp phần nâng cao thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.

 

Qua kiểm tra và trao đổi trực tiếp với người dân địa phương, đồng chí Hoàng Hải Lý – Giám đốc Sở Nông nghệp đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Hoàng Su Phì trong triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ thu đông, đặc biệt là tinh thần chủ động của bà con nông dân trong việc đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cây mầu để đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Giám đốc Sở Nông nghiệp lưu ý cấp ủy chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ khuyến nông cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trong sản xuất, đẩy mạnh liên doanh, liên kết giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, đồng thời cần bám sát đồng ruộng hướng dẫn bà con nông dân kỹ thuật trồng, chăm sóc để đảm bảo mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với đó khuyến khích, động viên người dân địa phương trồng rau gối vụ để luôn duy trì nguồn rau dồi dào cung cấp cho thị trường trong và ngoài huyện.

 


Tin khác

Liên kết website