Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà dự Ngày hội Đại đoàn Kết tại xã Nam Sơn

17/11/2020 08:37 33 lượt xem

Ngày 17/11, hai thôn Lùng Thàng và Tả Phìn, xã Nam Sơn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tới dự chung vui với nhân dân có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BTV Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

Năm 2020, nhân dân 2 thôn Lùng Thàng và Tả Phìn đã đoàn kết thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo. Nhân dân đoàn kết xây dựng môi trường cảnh quan xanh, sạch đẹp. 100% số hộ được sử dụng nước sạch, trên 90% trở lên hộ gia đình có nhà vệ sinh đủ tiêu chuẩn. 

Trong chương trình ngày hội có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa, để người dân có thêm cơ hội được giao lưu thắt chặt tình đoàn kết như tổ chức thi đấu thể thao, đua thuyền mảng trên sông và dự lễ cúng thần rừng.

Phát biểu tại ngày hội đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà, ghi nhận và biểu dương những kết quả nhân dân các dân tộc hai thôn Lùng Thàng và Tả Phìn, xã Nam Sơn đã đạt được trong những năm qua. Bí thư Huyện ủy mong muốn: Tinh thần đoàn kết phải trở thành nếp nghĩ, nếp sống hàng ngày của từng người dân, gia đình, xã hội, đoàn kết để phát triển kinh tế, tăng tỷ lệ hộ có kinh tế khá, giàu, giảm nghèo bền vững, chú trọng công tác giải quyết việc làm, tăng thu nhập; chăm lo, khuyến khích con em các dân tộc tích cực học tập, rèn luyện để trở thành người có đủ đức, đủ tài gánh vác tương lai đất nước; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao bộ mặt nông thôn; xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, thôn, xã không có tệ nạn xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tặng 5 xuất quà cho 5 hộ nghèo của 2 thôn đã tình nguyện viết đơn xin thoát nghèo năm 2021.


Tin khác

Liên kết website