Tin địa phương

Đoàn Thanh niên xã Túng sán giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

27/03/2024 16:25 27 lượt xem

Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Túng sán đã tổ chức huy động đoàn viên, thanh niên trong xã đóng góp ngày công giúp đỡ hộ gia đình anh Ly Văn Thắng –thôn 8 Thượng Hạ, xã túng Sán không may bị cháy nhà vào ngày 11/ 2/ 2024 (mùng 2 tết Giáp Thìn 2024).

Đoàn Thanh niên xã Túng sán giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Gia đình anh Ly Văn Thắng là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Túng Sán. Do sự cố không may nên căn nhà gỗ 3 gian 2 trái lợp pipro xi măng của gia đình anh bị cháy rụi hoàn toàn. Được sự hỗ trợ của cấp uỷ chính quyền các cấp của huyện Hoàng Su phì; các tấm lòng hảo tâm, anh Ly Văn Thắng đã tiến hành xây dựng ngôi nhà mới trên nền đất của ngôi nhà đã bị cháy trước đó. Trong Ngày khởi công xây dựng Đoàn Thanh niên xã Túng sán đã chung tay cùng các hội đoàn thể, bà con nhân dân trong xã giúp đỡ công sức đào móng, trồng cột bê tông; trao số tiền hơn hai triệu đồng do Đoàn xã quyên góp được nhằm giúp đỡ gia đình anh Thắng trong lúc khó khăn. Hy vọng Ngôi nhà sau khi được xây dựng lại sẽ giúp gia đình anh Thắng có mái nhà để yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

            Phong trào giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo sửa chữa, làm nhà ở là một trong những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của đoàn xã Túng Sán đã trở thành hình ảnh quen thuộc thể hiện sự quan tâm và lòng nhân ái đối với những người xung quanh, phát huy vai trò xung kích và trách nhiệm của tuổi trẻ cùng nhau cống hiến công sức cho cộng đồng tại địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website