Cải cách hành chính

Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa Xã hội tỉnh kiểm tra tại huyện Hoàng Su Phì

28/09/2023 16:36 63 lượt xem

Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Trung Dũng – Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh; Nguyễn Văn Quang – Phó Chánh thanh tra Sở VHTTDL đã có buổi kiểm tra các hoạt động kinh doanh dịch vụ Văn hóa, Du lịch Quý III năm 2023 tại thị trấn Vinh Quang và xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo Chi cục ATVSTP tỉnh; lãnh đạo Công an huyện và Phòng Văn hoá Thông tin huyện Hoàng Su Phì.

Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa Xã hội tỉnh kiểm tra tại huyện Hoàng Su Phì

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh của các cơ sở về tuân thủ quy định của pháp luật, điều kiện kinh doanh từng loại hình dịch vụ như: giấy phép kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điền kiện về an ninh trật tự; giấy chứng nhận An toàn VSTP và các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động văn hoá, du lịch… Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở tương đối đầy đủ các loại giấy tờ. Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú còn nhiều mặt hạn chế như: thiếu thông báo hoạt đông, thiếu nội quy, thiếu giấy chứng nhận ATVSTP và không niêm yết bảng giá tại quầy lễ tân… Qua buổi kiểm đoàn đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại xã Hồ Thầu. Đồng thời, nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở sớm hoàn thành các thủ tục, giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Thông qua buổi kiểm tra nhằm tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, kiểm tra các hoạt động văn hoá, thông tin, du lịch và kinh doanh các dịch vụ văn hóa, cơ sở lưu trú để kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở đối với các cơ sở vi phạm nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ các quy định của pháp luật./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website