Tin địa phương

Đoàn công tác Tổ chức Plan Nhật Bản thăm và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

10/04/2023 15:49 54 lượt xem

Trong 2 ngày 6 và 7/4, Đoàn công tác của tổ chức Plan Nhật Bản và nhà tài trợ Uniqlo đã đến thăm và làm việc với xã Tân Tiến và xã Chiến Phố nhằm giám sát các hoạt động dự án “Tăng cường vai trò của Thanh thiếu niên trong việc xóa bỏ tảo hôn tại Việt Nam” đang được triển khai trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện và đại diện BĐH dự án Plan huyện Hoàng Su Phì.

Đoàn công tác Tổ chức Plan Nhật Bản thăm và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

Theo đó, trong chuyến thăm lần này, đoàn công tác và nhà tài trợ Uniqlo đã giám sát, phỏng vấn, ghi hình người được hưởng lợi từ các hoạt động dự án tại xã Tân Tiến và xã Chiến Phố. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tham dự nhiều hoạt động như: Truyền thông vì một môi trường không tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại trường THCS Tân Tiến; Truyền thông hậu quả của tảo hôn đối với thanh thiếu niên tại xã Chiến Phố; Thăm các gia đình được hưởng lợi từ các hoạt động của dự án… Trong các buổi truyền thông, các em học sinh đã được trao đổi những kiến thức về sức khỏe sinh sản, cung cấp thông tin về thực trạng, nguyên nhân của tảo hôn trên địa bàn, các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với các trường hợp tảo hôn.

Trao đổi với lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo 2 xã, Đoàn công tác của tổ chức Plan Nhật Bản và nhà tài trợ Uniqlo bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp chân thành của lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã đối với Đoàn. Đại diện tổ chức Plan Nhật Bản cho biết, năm 2023 là năm thứ 2 chương trình “Tăng cường vai trò của Thanh thiếu niên trong việc xóa bỏ tảo hôn tại Việt Nam” với nhiều chương trình hướng đến thúc đẩy quyền trẻ em, đặc biệt là quyền trẻ em gái, tập trung vào những lĩnh vực như ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, giảm suy dinh dưỡng trẻ em, đào tạo nghề cho thanh niên cũng như triển khai các chương trình phát triển giáo dục.

Được biết, dự án “Tăng cường vai trò của Thanh thiếu niên trong việc xóa bỏ tảo hôn tại Việt Nam” được triển khai từ năm 2021 tại huyện Hoàng Su Phì nhằm ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới và cải thiện đời sống cho trẻ em, trẻ em gái và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Các khoản viện trợ được triển khai trên địa bàn huyện đã góp phần hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em thiệt thòi, trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần định hướng hỗ trợ xây dựng năng lực để cộng đồng địa phương có thể duy trì hoạt động và quản lý các thành quả của chương trình tại địa bàn huyện.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website