Tin địa phương

Đoàn các cơ quan, đơn vị báo chí thăm hoạt động của Dự án Plan tại xã Chiến Phố

21/03/2024 16:02 33 lượt xem

Chiều 19/3, Đoàn công tác của các cơ quan, đơn vị báo chí thăm các hoạt động dự án Plan trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã đến dự buổi Truyền thông An toàn trên không gian mạng do trường PTDTBT TH và THCS tổ chức; thăm hộ gia đình và các mô hình chăn nuôi, trồng trọt; thăm công trình bờ kè chống sạt lở khu nhà lưu trú tại xã Chiến Phố.

Đoàn các cơ quan, đơn vị báo chí thăm hoạt động của Dự án Plan tại xã Chiến Phố

Chương trình truyền thông được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các trẻ em trai, em gái trong nhóm câu lạc bộ Thủ lĩnh và câu lạc bộ Âm nhạc tại xã Chiến Phố. Nội dung truyền thông với chủ đề “Nâng cao kiến thức và kỹ năng sử dụng an toàn thiết bị di động nhằm bảo vệ thanh thiếu niên được an toàn tính mạng và khỏi các hình thức bạo lực, xâm hại”, được các em truyền tải bằng các hình thức nghe, nhìn qua các video mịnh họa và trực tiếp đặt câu hỏi thảo luận.  Thông qua chương trình truyền thông các em học sinh đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích, kỹ năng sử kỹ năng sử dụng an toàn thiết bị di động cho bản thân và chính các em cũng sẽ là nhưng tuyên truyền viên nhỏ tuổi góp phần đem những hiểu biết này chia sẻ cho người thân, cho những người xung quanh cộng đồng nơi mình sinh sống.

          Sau chương trình truyền thông đoàn công tác cũng đã đến thăm hộ gia đình thanh niên trẻ, các mô hình sinh kế chăn nuôi và trồng trọt thực hiện trên địa bàn xã. Các mô hình thực hiện bước đầu đã đem lại sự thay đổi về nhận thức trong sản xuất nuôi trồng của nhân dân, dần tạo được sinh kế bền vững cho thanh niên dân tộc thiểu số góp phần giảm ghèo bền vững. Công trình bờ kè sạt lở cũng đã tạo điều kiện an toàn cho khu nhà lưu trú, giúp các em học sinh có nơi ăn , chốn nghỉ an toàn để yên tâm học tập.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website