Cải cách hành chính

Con đường ấm no mang tên nông thôn mới tại xã Hồ Thầu

19/02/2021 03:45 237 lượt xem

Những con đường được đổ bê tông trải dài, sạch đẹp, nối giữa những thôn, bản đã góp phần phát triển kinh tế xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại các huyện vùng sâu, vùng xa. Đây cũng là một trong những thành quả nổi bật của phong trào xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa khắp cả huyện Hoàng Su Phì.

Trước đây con đường này nằm giữa một bãi đá, đi lại vô cùng khó khăn, nhưng kể từ khi được bê tông hóa nhờ chương trình nông thôn mới thì con đường này đã trở thành con đường ấm no của người dân nơi đây. Bởi với bà con những con đường bê tông sẽ đem lại sự đổi thay về kinh tế rất lớn. Nhờ có đường bê tông tới tận thôn mà ngôi nhà khang trang của gia đình anh Phượng Tà Sai đã kịp hoàn thành trước tiến độ. Cũng nhờ con đường này mà chi phí xây nhà của gia đình giảm được đáng kể.

Trước đây con đường này nằm giữa một bãi đá, đi lại vô cùng khó khăn, nhưng kể từ khi được bê tông hóa nhờ chương trình nông thôn mới thì con đường này đã trở thành con đường hạnh phúc của người dân nơi đây. Bởi với bà con vùng cao những con đường bê tông sẽ đem lại sự đổi thay về kinh tế rất lớn.

Nhờ có đường bê tông tới tận thôn mà ngôi nhà khang trang của gia đình anh Sai đã kịp hoàn thành trước Tết để đón năm mới. Cũng nhờ con đường này mà chi phí xây nhà của gia đình giảm được đáng kể.

Anh Sai cho biết: Từ khi có đường bê tông lên bản này công việc giao thông đi lại rất thuận tiện cho người dân nơi đây. Tôi làm cái nhà cũng rất thuận tiện đỡ phải xe máy chở ít một mà có ô tô chở nguyên vật liệu đến tận nhà, sẵn sàng thi công công trình.

Xã Hồ Thầu có trên 2 nghìn nhân khẩu với gần 100% đồng bào dân tộc thiểu số, đa số là dân tộc Dao. Trước đây vốn là một xã thuần nông, nhưng nhờ thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu những ruộng bậc thang độc đáo cùng đỉnh Chiêu Lầu Thi hùng vĩ, chính quyền huyện và xã đã vận động bà con phát triển du lịch homestay. Bởi vậy khi có đường bê tông đã góp phần thu hút du khách đến với Hồ Thầu ngày một đông.

Bà Phượng Mùi Mủi tâm sự: Cảm ơn Đảng và nhà nước đã quan tâm làm nông thôn mới, giúp bà con ở đây được hưởng tuyến đường này. Khi tuyến đường vào đến đây đã giúp cho các hộ dân phát triển kinh tế và phát triển được du lịch homestay. Du khách đến đây nhiều hơn, thu nhập của gia đình cũng tăng lên. Rất cảm ơn Đảng và nhà nước.

Sau 10 năm thực hiện chương trình nông thôn mới, đến cuối năm 2020, xã Hồ Thầu đã hoàn thành được 30,5km đường bê tông tới các cụm thôn bản; hơn 11 km đường bê tông vào tận các cụm dân cư.

Ông Phượng Chàn Nu, Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu cho biết thêm: Chúng tôi sau khi xây dựng các công trình giao thông như thế này thành công thì các cụm dân cư thay đổi rất rõ rệt/ Các cháu đi lại học tập thuận tiện, bà con rất thuận tiện trong quá trình trao đổi đi lại buôn bán hàng hóa nông sản/ Góp phần thay đổi diện mạo du lịch rất lớn, du khách muốn đi tới đâu thì đều có con đườngngon để du khách có thể sẵn sàng đến với Hồ Thầu chúng tôi.

Năm nay xuân về trên xã Hồ Thầu sẽ càng vui tươi, ấm no hơn khi kinh tế của bà con đồng bào nơi đây được cải thiện rõ rệt. Và những con đường hạnh phúc mang tên “nông thôn mới” sẽ tiếp tục được trải dài khắp mọi miền tổ quốc, những con đường của “Ý Đảng, lòng dân”.


Tin khác

Liên kết website