Tin địa phương

Chương trình truyền thông chống tảo hôn và phòng chống xâm hại trẻ em năm 2023

29/05/2023 14:26 26 lượt xem

Vừa qua, Huyện đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Văn phòng Plan vùng Hà Giang tổ chức Chương trình truyền thông chống tảo hôn và phòng chống xâm hại trẻ em năm 2023, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở bán trú xã Chiến Phố.

Chương trình truyền thông chống tảo hôn và phòng chống xâm hại trẻ em năm 2023

         Trong khuôn khổ của diễn đàn, ban tổ chức đã tổ chức cho các em học sinh xem phóng sự về thực trạng tình hình tảo hôn, hôn nhân cận huyết và những hệ luy từ việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết trên địa bàn huyện. Được lắng nghe thực tế các trường hợp đã tảo hôn trên địa bàn xã về cuộc sống sau khi tảo hôn. Cùng với đó, ban tổ chức đã tuyên truyền cho các em học sinh về luật hôn nhân và gia đình, luật tảo hôn và cách phòng chống xâm hại về trẻ em vị thành niên. Đồng thời tổ chức cho các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tình huống thực tế, kiến thức và thi sáng tạo trang phục với chủ đề chống tảo hôn và phòng chống xâm hại trẻ em.

          Mục đích của hoạt động truyền thông lần này là nhằm giúp cho lứa tuổi thanh thiếu niên nhận thức được phần nào hậu quả của nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, qua đó, từng bước thay đổi phong tục tập quán, nhận thức lạc hậu của người dân. Góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, hiểu biết hơn về Luật Hôn nhân gia đình, phòng chống và đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, cách phòng chống xâm hại ở trẻ em./.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website