Văn hóa - Xã hội

Chung tay làm nhà ở cho gia đình bị sạt lở đất do thiên tai

27/08/2020 03:43 61 lượt xem

Gia đình anh Ly Seo Phỏng ở thôn Lùng Chin Hạ xã Thèn Chu Phìn huyện Hoàng Su Phì, là hộ bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lớn vừa qua trên địa bàn huyện. Đất đá sạt làm sập nhà và làm 2 người con của anh đang tuổi ăn, tuổi lớn bị thiệt mạng, tài sản cũng chẳng còn gì.

Được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, gia đình anh Phỏng đã chọn một khu đất mới để làm nhà ở. Được chính quyền địa phương thông báo, Ban chỉ huy quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, cử cán bộ đến giúp gia đình anh Phỏng về ngày công lao động.

Cùng với lực lượng Ban Chỉ huy quân sự huyện, từ khi gia đình anh Phỏng bị thiệt hại do thiên tai, cấp ủy, chính quyền và người dân xã Thèn Chu Phìn đã có mặt cùng gia đình khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

Được sự giúp đỡ của cả cộng đồng, chỉ trong một buổi sáng, từ một khu đất đồi đã hình thành nền nhà rộng hơn 200m2, đủ để gia đình anh Phỏng xây dựng một căn nhà cấp IV kiên cố và các công trình phụ trợ khác. Thấy cảnh mọi người hăng say lao động cuốc đất san nền nhà, anh Phỏng đã không dấu được cảm xúc của mình.

Với sự chung tay hỗ trợ của cả cộng đồng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, hy vọng gia đình anh Phỏng sớm có nhà ở mới, góp phần vơi bớt nỗi đau cho gia đình và ổn định cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website