Văn hóa - Xã hội

Các trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì khắc phục hậu quả thiên tai, bước vào năm học mới

05/09/2020 05:32 79 lượt xem

Hòa chung không khí khai giảng của cả nước, toàn bộ học sinh của 63 trường ở 3 cấp học tại huyện Hoàng Su Phì cũng nô nức tựu trường bước vào năm học mới. Bên cạnh những thuận lợi thì nhiều trường vẫn gặp phải khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực, quyết tâm các thầy cô và các em nhỏ vẫn chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để năm học mới diễn ra theo đúng kế hoạch.

Là huyện vùng núi đất phía Tây tỉnh Hà giang, Hoàng Su Phì cũng có nhiều trường học thường xuyên bị thiệt hại do thiên tai. Trường mầm non Bản Luốc trong đợt dông lốc vừa qua cũng bị tốc mái, hư hỏng nặng cơ sở vật chất và sụt lún cả sân trường với thiệt hại trên 1 tỷ đồng. Khắc phục hậu quả, cán bộ nhân viên nhà trường cùng người dân chung tay sửa chữa đảm bảo điều kiện học tập, sinh hoạt cho học sinh giúp ngày khai giảng năm học mới thêm ý nghĩa và ấm áp tình người.

Ông Nguyễn Hải Vịnh,Trưởng Phòng Giáo dục huyện Hoàng Su Phì cho biết: Do ảnh hưởng của thiên tai, một số trường trên địa bàn huyện bị sạt lở đất, tốc mái gây hư hỏng nhiều vật dụng và đồ dùng học tập. Trước tình trạng đó, Phòng đã tham mưu với UBND huyện và các xã huy động kinh phí và lực lượng tại chỗ tiến hành tu sửa, khắc phục tạm thời. Đến hôm nay, ngày 5/9/2020, nhìn chung các trường đều đã đảm bảo cho công tác dạy và học.

Tạo mọi điều kiện cho học sinh bước vào năm học mới, các thầy cô giáo ở các trường trên địa bàn huyện vừa khắc hậu quả thiên tai vừa phải đến từng hộ gia đình vận động tuyên truyền các phụ huynh học sinh đăng ký mua sách giáo khoa mới cho con em mình. Đặc biệt là đối với học sinh lới 1 năm nay thực hiện theo SGK mới. Trước ngày khai giảng gần 1.600 học sinh lớp 1 trong toàn huyện có đầy đủ SGK trong năm học mới.

Tiếng trống khai trường đã điểm, nhờ sự chia sẻ, giúp đỡ của các cấp, các ngành và của cộng đồng, các trường bị thiệt hại bởi mưa lũ trên địa bàn đã bước vào năm học mới với khí thế mới.


Tin khác

Liên kết website