Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác triển khai năm học mới tại xã Nậm Ty.

08/09/2020 08:03 74 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình triển khai năm học mới 2020 – 2021. Chiều ngày 7/9, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, công tác dạy và học tại liên trường xã Nậm Ty. Cùng đi có đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo ngành chuyên môn của huyện.

Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường học trên địa bàn xã Nậm Ty đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những nội dung chỉ đạo của huyện và ngành Giáo dục về rà soát, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Thực hiện sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học…. Các trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi tựu trường, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Sau khai giảng, hiện nay các em học sinh đã bắt đầu bước vào năm học mới và nhà trường cũng đã tổ chức cho các em ăn, ở bán trú ngay từ những ngày đầu tiên của năm học 2020 - 2021.

Kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của xã Nậm Ty và các trường học về công tác chuẩn bị năm học mới. Để đạt kết quả cao trong năm học 2020 – 2021, Bí thư Huyện ủy đề nghị Ban giám hiệu các trường cần bắt tay ngay vào giảng dạy từ những ngày đầu tiên của năm học; duy trì đảm bảo sỹ số học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục, mỗi thầy giáo, cô giáo phải là một tấm gương tự học và sáng tạo để các em học sinh học tập và noi theo. Đối với xã, Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà đề nghị cần rà soát một cách tổng thể khu trung tâm xã về không gian, sân bãi để giúp các em học sinh có điều kiện luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, thể chất; làm tốt công tác khuyến học để kịp thời động viên, khen thưởng các em học sinh có thành tích cao trong học tập.


Tin khác

Liên kết website