Kinh tế

Bí thư Huyện ủy kiểm tra các vườn mận tại xã Chiến Phố

25/05/2021 02:19 221 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Vàng Đình Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì đã có buổi kiểm tra tại một số vườn mận tại xã Chiến Phố. Cùng đi có ngành chuyên môn của huyện và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Là một trong những xã có diện tích cây mận máu lớn nhất huyện với hơn 50 ha, trong đó: 16,7 ha cho thu hoạch. Hiện nay, những vườn mận ở xã Chiến Phố đang trong thời kỳ chuẩn bị cho thu hoạch. Theo những người trồng mận cho biết nhờ thời tiết thuận lợi, những vườn mận nơi đây cây nào, cây nấy đều sai trĩu cành, hứa hẹn người dân trồng mận sẽ bội thu. Được biết trong đợt cao điểm về trồng mận vừa qua, trên địa bàn xã Chiến Phố người dân bán được rất nhiều cây mận giống, trong năm 2020 người dân nhân giống mận máu bán được ít nhất từ 7 đến 8 vạn cây giống với giá giao động từ 25 đến 30 nghìn trên một cây.

Trao đổi với lãnh đạo xã Chiến Phố và những người dân trồng mận, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vàng Đình Chiến nhấn mạnh, hiện nay cây mận máu của xã Chiến Phố nói riêng và mận máu Hoàng Su Phì nói chung đã xây dựng được thương hiệu nên giá bán rất cao. Đồng chí đề nghị cấp ủy xã và bà con nhân nhân nên mở rộng diện tích cây mận, trồng thành vùng để sau này ngoài bán sản phẩm là quả mận, thì trong gia đoạn mậm ra hoa, mậm chín có thể làm du lịch để tăng thu nhập cho người dân vừa tạo thêm điểm nhấn về du lịch cho huyện nhà; Tăng cường công tác phòng trừ sâu bệnh, đặc biệt đối với sâu đục thân. Bên cạnh đó, Bí thư Huyện ủy yều cầu các cơ quan chuyên môn phải tăng cường hướng dân nhân dân trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây mận máu, đồng thời tăng cường tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm mận máu để nhiều người hơn nữa biết đến cây mận Hoàng Su Phì.


Tin khác

Liên kết website