Tin địa phương

Bí thư Huyện ủy kiểm tra 3 Chương trình MTQG Chiến Phố, Thàng Tín

09/06/2023 15:49 58 lượt xem

Ngày 8/6, đồng chí Vàng Đình Chiến, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì đã đi kiểm tra tiến độ về việc triển khai thực hiện 3 Chương trình MTQG năm 2023 tại hai xã Chiến Phố, Thàng Tín. Cùng đi có đồng chí Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Bí thư Huyện ủy kiểm tra 3 Chương trình MTQG Chiến Phố, Thàng Tín

Tại buổi làm việc cho thấy, xã Chiến Phố có 12 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và chương trình XD NTM với số vốn được giao năm 2023 là hơn 12 tỷ 255 triệu đồng, đến nay xã đã giải ngân được hơn 6 tỷ 555 triệu đồng. Đối với xã Thàng Tín số vốn được giao thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 là 13 tỷ 500 triệu đồng, trong đó tổng vốn năm 2022 chuyển sang là hơn 6 tỷ 700 triệu đồng; đến nay xã đã giải ngân được hơn 6 tỷ 230 triệu đồng.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các xã đã tổ chức triển khai đồng bộ các dự án, tiểu dự án đúng nội dung, mục tiêu của chương trình, đầy đủ theo chỉ đạo của tỉnh, huyện lấy chương trình MTQG xây dựng NTM làm gốc, lồng ghép ưu tiên nguồn lực từ chương trình MTQG giảm nghèo; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để bố trí các nội dung tiêu chí NTM. Song bên cạnh đó, trong quá trình triển khai các xã còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về thủ tục, hồ sơ, chưa có sự đồng nhất về cách làm dẫn tới việc xây dựng lập các kế hoạch sao cho đúng trình tự, quy định, các mô hình, tiểu dự án, hỗ trợ, các hạ mục công trình, sinh kế cho người dân được hưởng thụ chưa đáp ứng đúng theo yêu cầu của chương trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vàng Đình Chiến, Bí thư Huyện ủy, nhấn mạnh: việc thực hiện chính xác và đầy đủ các thủ tục hành chính là rất quan trọng để đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả của các dự án Chương trình; đề nghị các xã cần phải chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc BCĐ Chương trình MTQG huyện để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đảm bảo tính chính xác và đầy đủ các thủ tục, hồ sơ hành chính liên quan tới các tiểu, hợp phần dự án của Chương trình; cần tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động triển khai chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, phát huy vai trò giám sát cộng đồng. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, quét mã QR trên điện thoại, Zalo để tải các tài liệu liên quan tới các chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, vùng dân tộc thiểu số & miền núi và Chương trình xây dựng NTM; tuyên truyền người dân biết, hiểu đúng cũng như được hưởng lợi trực tiếp theo mục đính của các Chương trình MTQG triển khai.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website