Kinh tế

Đoàn giám sát IFAD làm việc với nhóm sở thích thuộc Chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì

07/10/2019 00:00 70 lượt xem

Ngày 3/10, đoàn giám sát của IFAD (Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế) do ông Marc de Souza Shields làm Trưởng đoàn đã trực tiếp làm việc nhóm sở thích trồng thảo quả thôn Tân Thành, nhóm sở thích thêu dệt thổ cẩm thôn Tân Phong xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì. Nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của các nhóm sở thích thuộc chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì.

Nhóm sở thích trồng thảo quả thôn Tân Thành, xã Hồ Thầu được thành lập từ năm 2016, với 17 thành viên, trong đó có 12 hộ nghèo, được Tổ hỗ trợ Chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì hỗ hơn 100 triệu đồng để trồng dặp cũng như chăm sóc, mua sắm dụng cụ và được Chương trình CPRP mở lớp tập huấn hướng dẫn khoa học kỹ thuật. Sau 3 năm hoạt động, nhóm đã có hơn 30ha thảo quả, năm 2019 mặc dù giá thảo quả không được như mong muốn nhưng các thành viên trong nhóm đã có thu nhập trên 1 tỷ đồng, tất cả các thành viên trong nhóm đều thoát nghèo; nhóm sở thích thêu dệt thổ cẩm thôn Tân Phong xã Hồ Thầu mới được thành lập từ năm 2018 với 10 thành viên có cùng sở thích thêu dệt thổ cẩm, quần áo truyền thống của người dân tộc Dao đỏ, khi chưa thành lập nhóm, nhiều người phụ nữ trong xã Hồ Thầu đã thêu dệt ra những bộ quần áo truyền thống nhưng chỉ dùng trong gia đình, không tạo thành sản phẩm hàng hóa. Được Chương trình CPRP hỗ trợ trên 100 triệu đồng, mời chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật, nhờ vậy mà các thành viên trong nhóm đã liến kết được với nhiều đơn vị bao tiêu sản phẩm cũng như bày bán cho khách du lịch. Đến thời điểm hiện tại bình quân mỗi thành viên trong nhóm có thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Marc de Souza Shields, Trưởng đoàn giám sát của IFAD đánh giá rất cao hiệu quả hoạt động của các nhóm sở thích trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, đặc biệt là nhóm sở thích thêu dệt thổ cẩm thôn Tân Phong, nhóm đã xây dựng được chương trình hoạt động, xây dựng chuỗi giá trị thông qua việc liên kết sản xuất, ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm, nhờ đó các thành viên trong nhóm đều có thu nhập cao và ổn định. Tổ hỗ trợ chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì đã có cách tiếp cận, cách làm đúng đắn, đầu tư đúng và trúng cái người dân cần và thiếu nhờ vậy các nhóm sở thích hoạt động hiệu quả, đúng với mục đích của chương trình đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website