Kinh tế

Đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì kiểm tra diện tích thảo quả tại xã Nậm Ty

17/07/2018 00:00 153 lượt xem

Ngày 17/7 đồng chí Triệu Sơn An – Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm và kiểm tra tình hình phát triển đối với diện tích cây Thảo quả tại xã Nậm Ty.

Tại đây, đồng chí đã đến thăm và kiểm tra một số diện tích cây thảo quả tại thôn Tả Hồ Piên. Hiện nay trên địa bàn xã có hơn 200 ha diện tích cây thảo quả hiện đang chuẩn cho thu hoạch; năm 2017 mỗi 1ha thảo quả thu hoạch hơn 1 tấn quả tươi có  giá bán từ 85 – 90 nghìn/kg.

 Qua thăm và kiểm tra một số diện tích cây trồng thảo quả đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện và cơ quan chuyên môn huyện nhận định đối các diện tích thảo quả hiện đang trong giai đoạn phát triển, sinh trưởng tốt đang cho sai quả và không bị sâu bệnh hại.

Để đảm bảo chất lượng, sản lượng thảo quả khi bán ra thị trường được giá và ổn định, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã vận động tuyên tuyền bà con nhân dân không được thu hoạch bán thảo quả non chưa thật sự đạt chất lượng, tránh bị các thương lái ép giá; thông qua nhóm sở thích trồng thảo quả trên địa bàn xã cần nắm bắt tình hình tìm hiểu giá cả thị trường và ký kết hợp đồng các điểm thu mua cho bà con nhân dân thông qua HTX toàn thôn, toàn xã để ổn định tiêu thụ, giá cả ổn định cho bà con nhân dân.

Đề nghị phòng chuyên môn của huyện tiếp tục, phối hợp các xã có diện tích rừng và thảo quả phải thường xuyên tuyên truyền vận đồng bà con nhân dân đẩy mạnh công tác bảo vệ và phát triển rừng kết hợp với trồng thảo quả dưới tán cây đảm bảo môi trường sinh thái gắn với phát triển và thu nhập kinh tế từ cây thảo quả, góp phần xóa đói giảm tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website