Kinh tế

Đồn Biên phòng Bản Máy giúp dân phát triển kinh tế

16/10/2018 00:00 96 lượt xem

Đóng quân trên địa bàn xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì với nhiệm vụ chủ yếu là tuần tra đường biên, mốc giới giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Máy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh đó đồn còn hỗ trợ nhân dân trong xã phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Bản Máy là một xã vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới của huyện Hoàng Su Phì, cách trung tâm huyện hơn 30 km. Toàn xã có 4 dân tộc anh em là Nùng, Tày, Mông và dân tộc La Chí cùng sinh sống. Người dân sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Nắm được tình hình đó, hàng năm, Đồn Biên phòng Bản Máy luôn tổ chức cho cán bộ chiến sĩ tham gia giúp đỡ nhân dân trong sản xuất nông nghiệp đặc biệt là vào mùa thu hoạch nông sản. Ông Lý Dùn Dỉ - Thôn Tả Chải xã Bản Máy cho biết. Gia đình tôi có nhiều lúa mỗi năm cứ đến mùa gặt là rất vất vả một mình làm rất lâu mới xong. Được bộ đội biên phòng giúp gia đình gặt lúa, đập lúa tôi rất vui, cảm ơn các cán bộ biên phòng nhiều lắm.

Để tạo sức mạnh tổng hợp trong việc xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, đơn vị đã cùng với chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp, các mô hình giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế. Thiếu tá Vương Văn Binh – Chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Máy cho biết thêm. Theo kế hoạch của Ban Chỉ huy đồn đến mùa vụ hàng năm, chúng tôi cùng một số chiến sỹ xuống giúp dân gặt lúa và thu hoạch ngô. Nhất là mùa mưa lũ khi bà con bị tốc mái, chúng tôi cùng các chiến sỹ xuống giúp bà con sửa chữa và tu sửa nhà cửa sớm ổn định cuộc sống để gắn bó tình đoàn kết quân dân giữa bộ đội biên phòng và nhân dân địa bàn chúng tôi quản lý.

Gia đình chị Lục Thị Lợi thôn Tả Chải xã Bản Máy, trước đây gia đình chị luôn thuộc dạng hộ nghèo, cả nhà chỉ trông vào mấy sào ruộng, đủ ăn đã khá rồi, nhưng làm ruộng mà không có trâu bò để làm sức kéo nên mỗi khi mùa vụ đến gia đình chị lại phải đi thuê trâu về cày. Nhận thấy những khó khăn của gia đình chị Lợi, năm 2014 các chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Máy đã góp tiền mua cho gia đình chị một con bò để làm giống. Chị Lợi tâm sự với chúng tôi. Được các anh ở Đốn biên phòng cho một con bò giống gia đình mình cố gắng chăm sóc, nay đã đẻ thêm được 2 con, gia đình mình bán đi một con để lấy sửa nhà.

Qua những việc làm hiệu quả, thiết thực của cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Bản Máy đã góp phần làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nhân dân các dân tộc trên địa bàn đổi mới nếp nghĩ, cách làm, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung sức xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Cùng với đó, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Máy luôn phát huy vai trò của người lính biên phòng tăng cường bám, nắm địa bàn, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng cùng tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh, tận tình giúp đỡ nhân dân phát triển sản xuất, đẩy lùi đói nghèo. 


Tin khác

Liên kết website