Gương người tốt - việc tốt

Xã Nậm Dịch phấn đấu bàn giao mặt bằng thi công đường tỉnh lộ 177 đúng thời hạn

15/03/2022 02:47 69 lượt xem

Dự án cải tạo và nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 177 từ Bắc Quang đi Hoàng Su Phì là công trình trọng điểm của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025. Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa khu vực phía tây. Để dự án triển khai đúng tiến độ thì khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng là cực kỳ quan trọng, quyết định đến tiến độ thi công của dự án.

Xã Nậm Dịch phấn đấu bàn giao mặt bằng thi công đường tỉnh lộ 177 đúng thời hạn

Tuyến đường đi qua xã Nậm Dịch huyện Hoàng Su Phì, dài 9km thuộc gói thầu số 11, do nắm cua nên nhiều điểm tim đường nằm trong phần diện tích đất thuộc quyền sử dụng của người dân, trong đó không ít diện tích là đất rừng trồng. Khi có chủ trương thu hồi đất, sau khi kiểm đếm, nhiều hộ gia đình đã chủ động chặt cây để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Việc cải tạo và nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 177 là khát khao, là tâm tư, nguyện vọng của đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì từ rất lâu, nên khi có chủ trương đầu tư của nhà nước, nhìn chung người dân rất đồng tình ủng hộ, nên khi được chính quyền địa phương thông báo, các hộ dân có đất bị thu hồi đều đồng tình.

Ông Hoàng Văn Thiêu, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Dịch cho biết: Đến thời điểm này, tất cả 95 hộ dân có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng thi công đường tỉnh lộ 177, trên địa phận xã Nậm Dịch đều đồng ý bàn giao mặt bằng sạch cho xã để xã bàn giao cho đơn vị thi công.

Để có được kết quả trên, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chế độ chính sách về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi, vận động nhân dân chấp hành các chính sách của Nhà nước về bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho Nhà nước đúng thời hạn, xã Nậm Dịch huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc của người dân.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website