Gương người tốt - việc tốt

Phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia

20/04/2024 14:55 27 lượt xem

Người có uy tín có vai trò, vị trí quan trọng trong việc phối hợp cùng tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân và tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, các chương trình dự án đầu tư, hỗ trợ từ nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Thời gian qua, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì đã triển khai hiệu quả chính sách để từ đó phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia

Theo chân ông Tải Sào Sơn, người được cấp ủy chính quyền xã Pố Lồ đánh giá là người có uy tín bậc nhất của xã đến một số hộ dân được hưởng lợi trực tiếp từ nguồn vốn phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trong không khí của những người hàng xóm, bà Tải Già Thành đã có nhiều tâm sự với chúng tôi cũng như ông Sơn về hiệu quả của dự án cúng như những đề xuất của mình.

Từ năm 2022, đến nay, xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì triển khai rất nhiều chương trình, dự án thuộc 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, từ hỗ trợ trực tiếp cho người dân phát triển kinh tế, đến xây dựng các công trình phúc lợi, đường giao thông… những người có uy tín trong nhân dân trên địa bàn xã đều tham gia giám sát ngay từ đầu.

Gần như đã thành thông lệ, tuần nào cấp ủy, chính quyền xã Pồ Lồ cũng dành thời gian để nghe những người có uy tín trên địa bàn đến trao đổi, trình bày những kết quả đạt đã đạt được, tâm tư, nguyện vọn của nhân dân thông qua “cây cầu đặc biệt”, đồng thời cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền xã đưa ra những chỉ đạo thông qua người có uy tín đến với nhân dân.

Nói dân tin, làm dân theo, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy được vai trò quần chúng đặc biệt, đóng vai trò quan trọng làm cầu nối không thể thiếu để đưa chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website