Gương người tốt - việc tốt

Hoàng Su Phì phát huy vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ

31/08/2023 14:34 44 lượt xem

Những năm qua, đội ngũ Bí thư chi bộ cơ sở luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở huyện Hoàng Su Phì ngày một nâng cao.

Hoàng Su Phì phát huy vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ

Hiện nay, đội ngũ Bí thư chi bộ cơ sở hầu hết là người địa phương có uy tín, có bản lĩnh chính trị vững vàng, với tinh thần trách nhiệm cao đã lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng chi bộ vững mạnh và thực hiện tốt quy chế dân chủ tại địa phương. Đây đều là những người có trách nhiệm cùng chính quyền chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự.

Trong bất cứ nhiệm vụ gì ở cơ sở, vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ luôn được phát huy. Đặc biệt, trong xây dựng NTM, Bí thư chi bộ đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, không quản ngại khó khăn, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, dưới sự chỉ đạo và tham gia trực tiếp của đồng chí Bí thư chi bộ. Thôn Suối Thầu 2, xã Bản Luốc có 36 hộ với 15 đảng viên, nhiều năm qua trong thôn không có hoạt động nào vi phạm pháp luật, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, sống nghĩa tình, giúp đỡ lẫn nhau.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng mà các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở thôn Suối Thầu 2 đạt được nhiều kết quả tích cực, tất cả đảng viên trong chi bộ đều là hạt nhân nòng cốt, tiên phong trong mọi phong trào của thôn.

Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ cơ sở trong tình hình mới, Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã tập trung chỉ đạo, xây dựng chương trình hành động cụ thể bằng những chỉ tiêu, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình ở từng chi bộ, từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website