Gương người tốt - việc tốt

Cầu nối thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia

20/04/2024 15:06 35 lượt xem

Việc triển khai thực hiện các chương trình đã đóng góp tác động rất lớn đến quá trình phát triển kinh tế-xã hội, thay đổi diện mạo nông thôn, đặc biệt là với kết cấu hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế đã được quan tâm đầu tư đồng bộ, đáp ứng yêu cầu quá trình phát triển và hiện đại hóa nông thôn. Nhưng thực tế quá trình triển khai những năm qua gặp rất nhiều khó khăn, trong đó tìm ra tiếng nói chung giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân là yếu tố then chốt.

Cầu nối thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia

Gia đình chị chị Phàn Mùi Ghến ở thôn Tân Thành xã Hồ Thầu là một trong những hộ nghèo nhất của xã Hồ Thầu. Khi xã triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, ngay lập tức, gia đình chị đứng đầu danh sách hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở và phát triển kinh tế. Chị cũng rất vui nhưng khi biết chỉ được hỗ trợ 44 triệu đồng để làm nhà và hơn 10 triệu để chuyển đổi nghề, chị liền từ chối với lý do không có tiền để làm nhà. Biết được những người có uy tín, có tiếng nói rất lớn đối với đồng bào địa phương nói chung và gia đình chị Ghến nói riêng, xã đã đề nghị những người có uy tín tại địa phương vào cuộc.

Cách nhà chị Phàn Mùi Ghến không xa là mô hình trồng hơn 600 gốc lê của gia đình chị Phượng Mùi Ghến, trước đây do không được chăm sóc, nên cây trồng còi cọc, mẫu mã quả xấu nên hiệu quả kinh tế mang lại rất thấp, thậm trí có lúc chị Ghến định chặt bỏ. Nhưng sau khi được xã và những người uy tín trong thôn vận động. Năm nay gia đình chị đã thay đổi tập quán canh tác, mua phân bón về chăm sóc cho cây đồng thời phát quang cỏ dậm.

Đây chỉ là 2 trong rất nhiều trường hợp tại xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì, gặp khó khăn trong triển khai các Chương trình dự án được những người có uy tín tại địa phương vào cuộc giải quyết.

Sinh thời Bác Hồ  có dạy “Được lòng dân, thì việc gì cũng làm được, trái ý dân, thì chạy ngược chạy xuôi”. Những người có uy tín tại địa phương chính là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, thông qua cây cầu này để ý Đảng đến với “lòng dân”, lấy được sự đồng thuận của nhân dân. Khó khăn được tháo gỡ mục tiêu các Chương trình mục tiêu quốc gia sẽ đạt được./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website