Tin địa phương

Xã Hồ Thầu tập trung thu hoạch lúa vụ mùa.

18/10/2021 03:52 58 lượt xem

Nhằm đảm bảo khung lịch thời vụ, hiện nay trên các cánh đồng xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì lúa đã chín rộ, bà con nông dân đang tập trung thu hoạch lúa vụ mùa để chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ đông.

Xã Hồ Thầu tập trung thu hoạch lúa vụ mùa.

Để sớm thu hoạch nhanh gọn toàn bộ diện tích lúa Mùa, kịp thời triển khai sản xuất vụ Đông 2021, gia đình anh Triệu Tà Chản, thôn Tân Minh đã huy động anh em trong xóm đến hoán đổi ngày công, để gặt xong sớm hơn 1.000 mét vuông diện tích lúa. Nhờ thời thiết thuận lợi, không xuất hiện sâu bệnh, chính vì vậy cả diện tích lúa thuần và lúa chất lượng cao của gia đình anh Chản đều tốt hơn những năm trước. Vụ mùa năm nay, xã Hồ Thầu gieo cấy 151ha, cơ cấu giống chủ yếu là những giống lúa có năng suất, chất lượng gạo ngon như: Cương ưu 725, Kinh sở ưu 1588, Việt lai 20... Theo đánh giá của ngành chuyên môn, mặc dù năm nay thời tiết diễn biến phức tạp, nhưng do địa phương tích cực hướng dẫn nông dân thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc cây lúa đúng quy trình kỹ thuật, tình hình sâu bệnh được kiểm soát tốt, nên năng suất lúa bình quân của xã đạt trên 58 tạ 1 ha. Tính đến thời điểm này, xã đã thu hoạch được khoảng hơn 90% diện tích lúa.

Với các giải pháp đã được triển khai và sự chủ động của người dân, xã Hồ Thầu quyết tâm thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa, triển khai sản xuất vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất đảm bảo diện tích, năng xuất và sản lượng theo kế hoạch đề ra.

Bình Tài - Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website