Văn hóa - Xã hội

Xã Tân Tiến tổ chức Hội thảo đối thoại giữa cộng đồng, nhà trường về vấn đề học tập của trẻ em gái và ngăn ngừa kết hôn trẻ em

20/12/2018 00:00 43 lượt xem

Ngày 14/12, Hội liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp với Trường Trung học cơ sở xã Tân Tiến; Trường Tiểu học thôn Bản Chè II xã Tân Tiến tổ chức đối thoại giữa cộng đồng, nhà trường về vấn đề học tập của trẻ em gái và ngăn ngừa kết hôn trẻ em tại thôn Nậm Than xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì.

 

 Tham gia Hội thảo đối thoại có đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, Hiệu trưởng các Trường Trường Trung học cơ sở xã Tân Tiến; Trường Tiểu học thôn Bản Chè II xã Tân Tiến, Bí thư chi bộ, trưởng các thôn bản trên địa bàn xã, các em học sinh tiểu học, học sinh Trung học cơ sở tại các trường, với tổng số trên 55 đại biểu tham dự. Về nội dung đối thoại vai trò của học tập đối với sự phát triển của trẻ em gái, sự liên quan giữa việc trẻ em bỏ học và kết hôn trẻ em. Tại buổi hội thảo các nhóm trẻ em gái đã được chia sẻ những khó khăn của trẻ em gái trong quá trình học tập, đặc biệt là ở cấp THCS; theo các em kết hôn sớm có ảnh hưởng đến việc học/phát triển của các em không; Nhóm cha mẹ đã làm gì để trẻ em gái được học tập tốt hơn; cha mẹ gặp khó khăn gì khi cho con đi học THCS; cha mẹ đã làm gì để giảm việc kết hôn ở trẻ em; Đối thoại giữa trẻ em gái, cha mẹ và nhà trường, Hội LHPN. Thảo luận chung thống nhất các giải pháp giảm thiểu tỷ lệ trẻ em bỏ học và kết hôn trẻ em, liệt kê tất các giải pháp từ phía trẻ em, nhà trường, cộng đồng; các giải pháp này sẽ được theo dõi trong quá trình tổ chức thực hiện tại cộng đồng, nhà trường.

Kết thúc Hội thảo, đại diện lãnh đạo Hội LHPN, Nhà trường, cộng đồng thôn bản, cha mẹ, các em học sinh đã có những nhận thức sâu sắc về quyền trẻ em được học tập vui chơi, bình đẳng và phát triển toàn diện và đã đưa ra được những giải pháp tích cực cho việc ngăn ngừa kết hôn trẻ em trên địa bàn xã./.


Tin khác

Liên kết website