Văn hóa - Xã hội

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh và nhà trường

03/07/2020 00:00 47 lượt xem

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho các em học sinh nhà trường. Vừa qua, tại Trường THCS thị trấn Vinh Quang Hoàng Su Phì phối hợp với Phòng CSGT Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh và giáo viên nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cán bộ Cảnh sát giao thông truyền đạt ngắn gọn những quy tắc cơ bản của Luật Giao thông đường bộ mà lứa tuổi các em cần biết và chấp hành, đưa ra những dẫn chứng cụ thể về hậu quả  do tai nạn giao thông đối với học sinh và gia đình để các em hiểu và có biện pháp phòng tránh. Ngoài ra, cán bộ cũng đưa ra một số biển báo hiệu đường bộ thường gặp, tình huống khi tham gia giao thông để các em nhận biết, xử lý. Đồng thời, giới thiệu cho các em biết mức xử phạt một số hành vi vi phạm luật giao thông phổ biến như: không đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe mô tô, xe máy; chở quá số người quy định, đi sai phần đường, lạng lách, đánh võng….

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho các em học sinh và giáo viên nhà trường nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông cũng như hình thành thói quen tìm hiểu và thực hiện pháp luật, khi điều khiển xe tham gia giao thông. 


Tin khác

Liên kết website