Tin địa phương

Truyền thông về Quyền trẻ em và thu thập thông tin các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ trên địa bàn huyện.

05/04/2024 14:45 26 lượt xem

Ngày 1/4, Huyện Đoàn Hoàng Su Phì, Tổ chức Plan vùng Hà Giang phối hợp với trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Thèn Chu Phìn và trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Đản Ván tổ chức Truyền thông về Quyền trẻ em và thu thập thông tin các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ em trên địa bàn huyện.

Truyền thông về Quyền trẻ em và thu thập thông tin các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ trên địa bàn huyện.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được tìm hiểu nhiều nội dung liên quan đến quyền trẻ em thông qua hình thức thi thiết kế thông điệp truyền tải các nội dung về phòng chống xâm hại trẻ em, an toàn không gian mạng, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cưỡng ép… Bên cạnh đó, các bạn học sinh trong Hội đồng trẻ em của huyện đã tổ chức thu thập thông tin các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ em thông qua trao đổi, chia sẻ trực tiếp với các em học sinh về một số thực trạng như bạo lực học đường, ảnh hưởng tiêu cực của việc sử dụng điện thoại thông minh và internet ở trẻ em. Các vấn đề khó khăn liên quan đến quyền lợi trẻ em dân tộc thiểu số… Ngoài ra, các em cũng có những đề xuất ý kiến, các sáng kiến, nguyện vọng liên quan đến vấn đề chăm sóc thể chất và tinh thần cho trẻ em.

Thông qua buổi truyền thông, giúp cho học sinh nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hiện các quyền của trẻ em. Qua đó, giúp các em phòng tránh những tai nạn trong sinh hoạt thường ngày. Đồng thời, nhận biết, phán đoán và sớm phát hiện ra những hành vi, thủ đoạn của kẻ xâm hại tình dục và những tác hại của mạng Internet để bảo vệ bản thân.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website