Tin địa phương

Truyền thông pháp luật tại các trường Trung học phổ thông

20/12/2022 09:13 35 lượt xem

Ngày 15/12, Huyện Đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Phòng Tư Pháp tổ chức chương trình truyền thông pháp luật tại trường học về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các văn bản pháp luật cho các em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn huyện. 

Truyền thông pháp luật tại các trường Trung học phổ thông

Tại buổi truyền thông, thầy, cô giáo và các em học sinh được truyền đạt một số nội dung về hôn nhân gia đình; các văn bản pháp luật về phạt hành chính, hình sự khi vi phạm luật. Nội dung tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống được thể hiện bằng hình ảnh minh hoạ từ những câu chuyện thực tế, giúp các em hiểu và cảm nhận rõ hơn về các hệ luỵ, hậu quả không mong muốn. Trong buổi truyền thông các em học sinh cũng đã sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi thi tìm hiểu về pháp luật; nhiệt tình học hỏi, chia sẻ những nhận thức về pháp luật hôn nhân và gia đình đã được học.   

          Buổi truyền thông giúp các em học sinh hiểu biết sâu hơn về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các văn bản pháp luật liên quan. Từ đó tích cực tuyên truyền đến mọi người cùng chung tay thực hiện, cùng tạo dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website