Tin địa phương

Truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em và hậu quả của kết hôn trẻ em

10/05/2023 15:36 39 lượt xem

Ngày 23/4, Ban quản lý dự án Plan xã Tân Tiến huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em và hậu quả của kết hôn trẻ em. Đây là hoạt động trong dự án “tăng cường vai trò của thanh thiếu niên trong việc xóa bỏ tảo hôn”.

Truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em và hậu quả của kết hôn trẻ em

Thời gian qua công tác tuyên truyền ở địa phương được tích cực triển khai nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc kết hôn, phòng ngừa kết hôn sớm, hôn nhân cận huyết thống. Tuy nhiên tình trạng tảo hôn vẫn còn tiếp diễn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để lại nhiều hệ luỵ không mong muốn. Nhằm góp phần để bà con nhân dân tại vùng sâu, vùng xa tiếp cận được thông tin nhanh và dễ hiểu Ban quản lý dự án Plan xã Tân Tiến đã tổ chức buổi truyền thông để nâng cao nhận thức về Bảo vệ trẻ em và hậu quả của kết hôn trẻ em tại cộng đồng với các nội dung: tuyên truyền về nét đẹp trang phục dân tộc; thi kiến thức về phòng chống tảo hôn và tìm hiểu về văn bản luật đồng hành cùng em xóa bỏ tảo hôn; Kịch tiểu phẩm về phòng chống tảo hôn; đặt câu hỏi giao lưu chia sẻ chủ đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết, hậu quả của kết hôn trẻ em giữa khán giả và các em thanh thiếu niên câu lạc bộ thủ lĩnh.

          Buổi truyền thông diễn ra thành công giúp các em thanh thiếu niên tự tin hơn, biết lên tiếng chia sẻ về vấn đề tảo hôn với các bậc phụ huynh, người trực tiếp nuôi dưỡng, giám hộ trẻ. Đồng thời với sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân trên địa bàn, hoạt động đưa truyền thông về cơ sở được đẩy mạnh góp phần đẩy lùi các hủ tục lạc hậu ở của địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website