Tin địa phương

Truyền thông bình đẳng giới và phiên chợ quê ngày tết cho học sinh

24/01/2024 17:24 57 lượt xem

Ngày 23/1, tại xã Tụ Nhân, văn phòng dự án Plan huyện Hoàng Su Phì phối hợp trường TH và THCS Tụ Nhân tổ chức chương trình phiên chợ quê và truyền thông hướng nghiệp cho học sinh, thiếu niên nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024. Các gian hàng tại phiên chợ được chính tay các em học sinh thực hiện với các sản phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Truyền thông bình đẳng giới và phiên chợ quê ngày tết cho học sinh

Phiên chợ bắt đầu trong không khí sôi nổi của phần thi truyền thông, câu hỏi do ban tổ chức đưa ra được các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình trả lời, phần giao lưu này đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về giáo dục hướng nghiệp trong trường học, với mong muốn qua hoạt động này các em sẽ hiểu hơn về định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai. Tại phiên chợ quê đã có 05 gian hàng được chính tay các em học sinh trang trí thực hiện, trưng bày các sản phẩm đậm nét đặc trưng của địa phương như: Bánh trưng gù đen, thịt hun khói, bánh sắn, xôi ngũ sắc, nông sản do chính người dân địa phương nuôi, trồng….Các em học sinh cũng đã được trải nghiệm, nấu những món ăn phổ biến trong ngày tết cổ truyền qua phần thi ẩm thực như: thực hiện  gói nem, làm mứt dừa, đồ xôi, làm bánh.... và tham gia các trò chơi dân gian, Tất cả đã tạo nên một bức tranh đậm không khí tết mộc mạc, ấm áp,lưu giữ văn hóa truyền thống.

Thông qua chương trình truyền thông và phiên chợ quê, đã giúp cho học sinh những trải nghiệm thú vị, có thêm kiến thức, hiểu hơn về phong tục đón tết trên khắp đất nước. Từ đó góp phần để thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn và phát huy nét văn hóa xưa của tết cổ truyền, gắn với bài trừ các hủ tục lạc hâu ở địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website