Tin địa phương

Tọa đàm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

19/10/2021 02:07 194 lượt xem

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021). Chiều ngày 18/10, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử hình thành và phát triển của phong trào phụ nữ Việt Nam và trao giải cuộc thi viết “Viết về người phụ nữ quanh tôi”. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí Lù Văn Chung – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện.

Tọa đàm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

Trong không khí vui tươi phấn khởi, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong suốt chặng đường 91 năm hình thành và phát triển. Những năm qua, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Hoàng Su Phì đã ngày càng thể hiện rõ chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em thông qua các hoạt động: Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; đối thoại với hội viên phụ nữ; lên tiếng, bảo vệ phụ nữ, trẻ em khi bị xâm hại; kết nối, chia sẻ với phụ nữ yếu thế, phụ nữ đặc biệt khó khăn… Nhờ đó, phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện tiếp tục vượt qua khó khăn, đoàn kết, quyết tâm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Tặng hoa và phát biểu chúc mừng, đồng chí Lù Văn Chung – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Hội liên hiệp phụ nữ huyện trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác Hội, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Các cấp Hội phụ nữ trong huyện tiếp tục bám sát định hướng, chỉ đạo của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tiếp tục quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em nhất là trẻ em gái.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả có bài viết xuất sắc trong cuộc thi viết “Viết về người phụ nữ quanh tôi” do Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website