Tin địa phương

Thông báo kết quả làm việc của Đoàn công tác Sở Tài chính về thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện

13/04/2023 17:26 42 lượt xem

Chiều 12/4, Đoàn công tác Sở Tài chính do bà Phùng Thị Hoa, Phó giám đốc sở là trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Hoàng Su Phì để thông báo kết quả làm việc của Đoàn công tác Sở Tài chính về thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện.

Thông báo kết quả làm việc của Đoàn công tác Sở Tài chính về thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện

Từ ngày 10/4, Đoàn công tác Sở Tài chính cùng lãnh đạo một số Sở ngành của tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện, trong năm 2022 và 2023. Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số xã, trực tiếp gặp gỡ người dân và làm việc với lãnh đạo xã. Đồng thời, đoàn cũng làm việc với các phòng ban của huyện để điểm tra tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia.

Cụ thể năm 2022, huyện Hoàng Su Phì đã phân bổ giao chi tiết 214/219 tỷ đồng đạt 96,5% KH, bao gồm 2 nguồn vốn đầu tư phát triển và vốn sự nghiệp (Phân cấp cho xã thực hiện 76 tỷ đồng, chiếm 35,6% KH vốn đã bố trí); chưa phân bổ chi tiết gần 5 tỷ đồng. Đến thời điểm này giải ngân được trên 76 tỷ đồng đạt 48% KH. Năm 2023, phân bổ 309/336 tỷ đồng đạt trên 90% KH. Danh sách các hạng mục đầu tư và giải ngân trực tiếp cho cho người dân đều đúng với mục đích, yêu cầu của 3 chương trình mục tiêu Quốc gia. Các dự án, tiểu dự án đã đến được với người dân, được người dân đồng tình ủng hộ.

Làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đề nghị Đoàn công tác có ý kiến với tỉnh, có văn bản hướng dẫn cụ thể, thống nhất về cách thức triển khai các dự án, tiểu dự án, về quy trình, thủ tục, điều kiện…. để huyện triển khai đồng bộ trong thời gian tới.

Đoàn công tác đã chỉ ra nhiều tồn tại trong quá trình triển khai trên địa bàn huyện, chủ yếu là các chứng từ, sổ sách, cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời hướng dẫn, giải đáp cho huyện tháo gỡ những khó khăn trong thực tế triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện. Về những kiến nghị của huyện Hoàng Su Phì, đoàn sẽ tiếp thu, trình tỉnh xem xét ban hành văn bản thống nhất để tháo gỡ những khó khăn trong triển khai các chương trình trên địa bàn toàn tỉnh trong gian tới.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website