Tin địa phương

Thèn Chu Phìn triển khai các nguồn vốn hỗ trợ đến với người dân

10/08/2023 16:17 54 lượt xem

Để mang cơ chế chính sách và nguồn vốn của Nhà nước đến với người dân được thuận lợi, thời gian qua xã Thèn Chu Phìn đã tích cực trong công tác tuyên truyền và triển khai các chủ chương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Do trên địa bàn xã tỉ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao nên các nguồn vốn được xã Thèn Chu Phìn ưu tiên hỗ trợ người dân để phát triển kinh tế, tạo thu nhập nhằm giảm nghèo bền vững.

Thèn Chu Phìn triển khai các nguồn vốn hỗ trợ đến với người dân

Thèn Chu Phìn là xã biên giới với địa hình chủ yếu là đồi núi cao, giao thông không thuận lợi, nên xã đã tiến hành xây dựng tu sửa nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn để nhân dân có thể giao lưu trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế và được nhân dân rất ủng hộ. Đến nay khi tiếp tục thực hiện bê tông hóa các tuyến đường người dân rất phấn khởi, vui mừng khi có đường mới để đi.

Bên cạnh đó công tác tuyên truyền hỗ trợ làm nhà ở, đảm bảo nguồn nước sạch để bà con yên tâm định cư, chăm lo sản xuất cũng được cấp ủy chính quyền xã chú trọng. Nhờ vậy trong năm 2023 trên địa bàn xã đã có 10 nhà ở được phê duyệt cải tạo và xây mới, trong đó có 7 ngôi nhà đã dần hoàn thiện và 3 ngôi nhà đang được xây dựng.

Cũng như các địa phương khác trong huyện, xã Thèn Chu Phìn huyện Hoàng Su Phì đã và đang nỗ lực để người dân được tiếp cận nguồn vốn và kỹ thuật nhanh, sử dụng có hiệu quả. Từng bước thay đổi diện mạo của xã dần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Nguyễn Dung - Bình Tài

Tin khác

Liên kết website