Gương người tốt - việc tốt

Thanh niên xã Hồ Thầu khởi nghiệp từ mô hình du lịch cộng đồng

17/03/2023 10:11 90 lượt xem

Biết khai thác thế mạnh của địa phương để phát triển mô hình du lịch cộng đồng, anh Triệu Tà Sếnh sinh năm 1991, là người dân tộc Dao đỏ ở thôn Vinh Quang, xã Hồ Thầu đã khởi nghiệp thành công từ mô hình du lịch cộng đồng Homestay. Mô hình này đã cho thu nhập hơn 200 trăm triệu đồng trên năm, từ khi đi vào hoạt động và tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên dân tộc ở địa phương.

Thanh niên xã Hồ Thầu khởi nghiệp từ mô hình du lịch cộng đồng

Để tạo chỗ ăn, chỗ nghỉ cho du khách thập phương khi đến thăm quan du lịch, trải nghiệm và khám phá đỉnh núi Chiêu Lầu Thi hùng vĩ, cùng với di tích Quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Năm 2020 nhận thấy tiềm năng địa phương sẵn có để phát triển du lịch, anh Triệu Tà Sếnh đã liên kết với HTX Du lịch Cộng đồng và Dịch vụ tổng hợp Nậm Hồng, xã Thông Nguyên hỗ trợ tư vấn, thành lập HTX Du lịch sinh thái Hồ Thầu và chính thức trở thành Giám đốc. Sau khi thành lập HTX anh đã đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng Hồ Thầu Eco-Village tại thôn Tân Phong với quy mô 10 phòng ngủ, được thiết kế theo phong cách nhà ở dạng Bungalow, phục vụ 30 khách mỗi đêm, đến nay cơ bản đi vào ổn định.

Chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2022, HTX Du lịch sinh thái Hồ Thầu (Hồ Thầu Eco-Village) của anh Sếnh cũng đã có gần 10 thành viên và 5 lao động làm chính, tạo công ăn việc làm cho thanh niên trong xã, thu nhập bình quân của mỗi người từ 4 - 5 triệu đồng mỗi tháng.

Không chỉ mạnh dạn trong phát triển dịch vụ Homestay cho riêng mình, anh còn tìm cách xây dựng mô hình chuỗi du lịch tại địa phương, hướng tới tất cả các thanh niên trong thôn, xã đều có thu nhập từ hoạt động cung ứng du lịch. Để làm được việc đó, anh luôn nhiệt tình giúp đỡ nhiều người dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên khác trong thôn để cùng nhau đưa HTX Du lịch sinh thái Hồ Thầu trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất.

Bằng sự quyết tâm lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình, anh Triệu Tà Sếnh chính là động lực cho nhiều người dân, đoàn viên thanh niên trong và ngoài xã chưa dám mạnh dạn khởi nghiệp tự tin phát triển kinh tế, góp phần vào sự phát triển của địa phương./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website