Tin địa phương

Thử nghiệm thành công dù lượn tại huyện Hoàng Su Phì

02/04/2018 00:00 120 lượt xem

Trong những năm gần đây, du lịch Hoàng Su Phì đã có những bước tiến nhảy vọt, đặc biệt là từ khi những thửa ruộng bậc thang được công nhân danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Nhiều hình thức du lịch được phát triển như du lịch khám phá, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm hay du lịch văn hóa… được khai sinh và đi vào khai thác.

Để mở rộng quy mô và them những hình thức du lịch mới, huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với tổ chức HELVETAS, mời gọi các doanh nghiệp, các câu lạc bộ đến khảo sát các đo đạc các địa điểm tiềm năng để đư vào khai thác hình thức du lịch dù lượn. Bước đầu huyện đã mời 2 câu lạc bộ dù lượn ở Hà Nội là Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội và Câu lạc bộ dù lượn Việt Huynh lên khảo sát tại xã Nậm Ty và xã Thông Nguyên huyện Hoàng su Phì.

 

Anh Võ Quốc Thắng Chủ nhiệm CLB dù lượn Hà Nội cho biết: Sau khi thực hiện lần bay thử nghiệm, chúng tôi thấy đây một địa điểm nhảy dù lượn lý tưởng, mức trên lệnh độ cao vừa phải (khoảng 800m), đường bay tui hơi dài nhưng bù lại hướng và sức gió rất thích hợp, khi bay dù thủ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xen kẽ với những cánh rừng, những ngôi nhà của người dân rất đẹp, hứa hẹn đây sẽ là một địa điểm thu hút nhiều du khách ưu thích hình thức du lịch du lượn đến với huyện Hoàng Su Phì.

 

Đây là lần đầu tiên, những chiếc dù lượn được bay lược trên những thửa ruộng bậc thang. Với điểm xuất phát tại thôn Nậm Piên xã Nậm Ty và điểm đích (Bãi đáp)là thôn Làng Giang xã Thông Nguyên có chiều dài tính theo đường chim bay gần 5km. Bốn “Dù thủ” đã lần lượt thực hiện bay thử nghiệm để kiểm tra tốc độ gió, đường bay và các yếu tố khác.

 

 

Thành công tại lần thử nghiệm lần này, là tiền đề để Hoàng su Phì chính thức đưa vào khai thách hình thức du lịch dù lượn vào tháng 9 này, đây sẽ là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch mùa vàng năm 2018. Chỉ tính riêng năm 2017, huyện Hoàng Su Phì thu hút được trên 17 nghìn lượt khác du lịch đến với huyện, doanh thu từ du lịch đạt trên 15 tỷ đồng. 


Tin khác

Liên kết website