Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Vinh Quang triển khai cuộc điều tra dân số và nhà ở năm 2019

26/03/2019 00:00 66 lượt xem

Ngày 26/03, Ban Chỉ đạo điều tra dân số và nhà ở thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Thống kê huyện, các thành viên trong BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở thị trấn.

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 bắt đầu từ ngày 01/4/2019 và kết thúc chậm nhất vào ngày 25/5/2019. Cuộc tổng điều tra được thực hiện trên phạm vi toàn huyện đối với tất cả các đơn vị điều tra là hộ gia đình. Nội dung bao gồm điều tra toàn bộ sử dụng phiếu ngắn và điều tra chọn mẫu sử dụng phiếu dài theo quy định. Điểm đặc biệt trong thực hiện điều tra lần này là các điều tra viên không chỉ sử dụng phiếu điều tra, bảng hỏi thông thường mà áp dụng khoa học công nghệ để thực hiện phiếu điện tử. Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc tổng điều tra quan trọng, phức tạp, phạm vi rộng, liên quan trực tiếp đến các hộ dân cư và người dân thực tế thường trú trên địa bàn, thu thập số liệu trong thời gian ngắn.

Chính vì vậy, để quá trình điều tra được tiến hành đảm bảo về chất lượng và tiến độ, UBND thị trấn Vinh Quang đã thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên trong, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra.


Tin khác

Liên kết website