Xây dựng nông thôn mới

Tháo gỡ khó khăn trong khai thác cát, đá, sỏi thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

25/07/2019 00:00 146 lượt xem

Sáng 25/7, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức họp bàn nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc về khai thác cát, đá, sỏi trong Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2019. Dự buổi họp có thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND 25 xã, thị trấn trong huyện và đại diện các Doanh nghiệp, HTX cung ứng, vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện, Đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, cho đến thời điểm này tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản thuộc chương trình xây dựng NTM năm 2019, chậm hơn rất nhiều so với kế hoạch, cá biệt có xã vẫn chưa thi công, có xã đã hoàn thành việc xây dựng thì lại gặp khó khăn trong thanh quyết toán công trình. Nguyên nhân chính được các xã nêu ra là khó khăn trong thực hiện khai thác, mua cát, đá, sỏi để thi công.

Tại cuộc họp lãnh đạo huyện và các ngành cơ quan chuyên môn của huyện đã trực tiếp là cầu nối, định hướng và tháo gỡ những khó khăn giữa bên bán là các Doanh nghiệp, HTX cung ứng, vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện với bên mua là 25 xã, thị trấn của huyện. Trong đó huyện nêu rõ: Hiện nay trên địa bàn đã có 3 đơn vị được UBND tỉnh cấp quyền khai thác cát, đá, sỏi ở 3 điểm mỏ, 3 đơn vị đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND tỉnh cho khai thác.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì yêu cầu: Trước hết đối với các xã, thị trấn cần khẩn trương họp bàn tiến tới ký kết hợp đồng mua bán, vận chuyển cát, đá, sỏi để thực hiện công trình xây dựng NTM trên địa bàn xã. Trong quá trình triển khai, gặp khó khăn, vướng mắc gì thì trao đổi trực tiếp với các cơ quan chuyên môn của huyện để tháo gỡ. Trong thời gian tới nếu địa phương nào chậm tiến độ thì Chủ tịch UBND xã đó phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện; đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các Doanh nghiệp, HTX cung ứng, vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện phối hợp tốt với các xã làm sao cung ứng đủ vật liệu để hoàn thành công trình. Về phía các cơ quan chuyên môn của huyện như: Phòng Tài chính – Kế hoạch; phòng Kinh tế - Hạ tầng; phòng NN&PTNT, Ban quản lý đầu tư xây dựng và đặc biệt là Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện cần phối hợp, cầm tay chỉ việc hướng dẫn các xã hoàn thành các công trình xây dựng NTM năm 2019 trong thời gian sớm nhất.


Tin khác

Liên kết website