Xây dựng nông thôn mới

Phải nhanh nhưng cũng phải đúng

13/10/2023 15:03 83 lượt xem

“Phải nhanh nhưng cũng phải đúng” là kết luận của đồng chí Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, trong buổi kiểm tra, hướng dẫn 8 xã phía nam của huyện, thực hiện các chương trình dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Phải nhanh nhưng cũng phải đúng

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì nhấn mạnh: 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, đã huy động được một nguồn lực rất lớn từ ngân sách nhà nước, các chương trình, dự án, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân để thực hiện các mục tiêu về giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Nguồn lực huy động đã được sử dụng để đầu tư xây dựng công trình cơ sở hạ tầng; làm nhà ở; thực hiện cho vay hỗ trợ sản xuất, kiên cố hóa kênh mương; triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội,... Hoàn thiện các thiết chế hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản ở nông thôn, khu vực khó khăn, tăng cường hỗ trợ phát triển sản xuất theo hướng đồng bộ, từng bước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, tạo cơ hội việc làm và ổn định thu nhập cho người dân vùng nông thôn. Chính vì vậy, khi triển khai thực hiện các xã cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân, để nguồn vốn đến với người dân càng sớm càng tốt nhưng cũng cần thận trọng, đúng theo quy định, không được làm tắt, giải ngân đến đâu, hoàn thiện hồ sơ đến đó.

Trong dịp này, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ giải ngân thực hiện các dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia tại 8 xã gồm: Bản Luốc, Hồ Thầu, Nam Sơn, Nậm Khòa, Thông Nguyên, Nậm Ty, Ngàm Đăng Vài và xã Nậm Dịch. Thông qua kiểm tra, các phòng ban chuyên môn của huyện sẽ trực tiếp chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời hướng dẫn các xã thực hiện hoàn thiện hồ sơ theo hình thức cầm tay chỉ việc.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website