Tin địa phương

Tập huấn vận hành CLB Thanh niên phát triển kinh tế năm 2023.

30/08/2023 16:59 42 lượt xem

Ngày 30/8, Huyện đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Văn phòng Plan vùng Hà Giang tổ chức tập huấn vận hành CLB thanh niên phát triển kinh tế năm 2023. Tham gia lớp tập huấn có trên 20 thành viên là Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ thanh niên của 5 xã trong vùng dự án Plan gồm: Tân Tiến, Bản Luốc, Tụ Nhân, Pố Lồ và Chiến Phố.

Tập huấn vận hành CLB Thanh niên phát triển kinh tế năm 2023.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được thăm quan Cơ sở giết mổ tập trung tại thị trấn Vinh Quang và được Trưởng trạm Thú y của huyện giới thiệu qua về quy trình, các bước giết mổ gia súc tại cơ sở; thăm khu vực sơ chế, chế biến các sản phẩm thịt hun khói gác bếp.... Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn được báo cáo viên Huyện đoàn truyền đạt những nội dung cơ bản như: Khái niệm, vai trò của người dẫn đầu, người lãnh đạo một nhóm, vai trò của từng vị trí trong Ban chủ nhiệm câu lạc bộ; Hướng dẫn đặt mục tiêu phát triển của cá nhân và mục tiêu phát triển câu lạc bộ trong năm đầu tiên... Cùng với đó, các học viên cũng được lắng nghe, trao đổi những nội dung, giải pháp hướng phát triển thị trường, xây dựng nhãn hiệu sản phẩm; đồng thời, trao đổi, thảo luận những cách làm hiệu quả, những vấn đề khó khăn, vướng mắc có liên quan đến phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý và tổ chức các hoạt động vận hành Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế cho các thành viên Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, từng bước chuẩn hoá đội ngũ cán bộ cốt cán tại các câu lạc bộ, tạo điều kiện để các thành viên Ban chủ nhiệm được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng quản lý, vận hành. Qua đó, góp phần chuẩn bị tốt cho các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của câu lạc bộ trong thời gian tiếp theo.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website