Tin địa phương

Tập huấn sinh kế các lớp chăn nuôi lợn đen sinh sản và lấy thịt tại xã Bản Luốc

05/10/2023 16:08 66 lượt xem

Từ ngày 12/09 đến hết ngày 27/09, BQL dự án Plan, Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với BĐH dự án Plan xã Bản Luốc tổ chức tập huấn các lớp sinh kế chăn nuôi lợn đen sinh sản cho thanh niên dân tộc thiểu số tại xã Bản Luốc.

Tập huấn sinh kế các lớp chăn nuôi lợn đen sinh sản và lấy thịt tại xã Bản Luốc

Lớp tập huấn chăn nuôi sinh sản tại xã Bản Luốc thuộc dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số vùng Hà Giang và Lai Châu” hiện đang được triển khai tại 5 xã vùng dự án Plan gồm: xã Chiến Phố, Pố Lồ, Tụ Nhân, Tân Tiến và Bản Luốc.

Kết quả đến ngày 27/9, BQL dự án Plan, Phòng NN&PTNT huyện đã tổ chức được 2 lớp với tổng số 40 học viên tham gia. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, nhận biết và phòng, trị một số bênh cho lợn đen sinh sản và lợn thịt, cũng như cách ủ thức ăn, làm mới, tu sửa chuồng trại đảm bảo tiêu chuẩn chăn nuôi.

Kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên đều nắm được các kỹ thuật chăn nuôi lợn đen sinh sản và lợn thịt để áp dụng vào thực tế chăn nuôi tại gia đình. Với kết quả đạt được như trên, người dân là những thanh niên tham gia dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số vùng Hà Giang và Lai Châu” sẽ biết cách áp dụng kỹ thuật vào chăn nuôi nhằm tăng thu nhập cho gia đình. Đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số ở xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website